VietinBankSC đặt mục tiêu CTCK uy tín hàng đầu

(ĐTCK) Là một trong 7 CTCK có mặt đầu tiên trên TTCK Việt Nam, trong cả quá trình 13 năm hình thành và phát triển đến nay, CTCK Ngân hàng Công thương (VietinbankSC) là Công ty uy tín với công chúng đầu tư, với thị trường.
VietinBankSC đặt mục tiêu CTCK uy tín hàng đầu

VietinBankSC đặt mục tiêu CTCK uy tín hàng đầu  ảnh 1

VietinBankSC đang phấn đấu đạt mức tăng trưởng lợi nhuận của các năm tiếp theo trên 20%

 

Nền tảng bền vững

Ông Đỗ Linh Phương, Tổng giám đốc ViettinbankSC cho biết, Công ty luôn đảm bảo thanh khoản hàng đầu trên thị trường với tỷ lệ vốn khả dụng vượt xa yêu cầu quy định, bình quân luôn ở trên mức 300%. Kể cả những thời điểm thị trường khó khăn, Công ty vẫn luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giao dịch ký quỹ, ứng trước tiền bán chứng khoán với quy mô lên đến vài trăm tỷ đồng/phiên mà không phải CTCK nào cũng làm được. Qua những đợt thanh tra tại Công ty, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã khẳng định, trong hoạt động, VietinBankSC là Công ty áp dụng các biện pháp quản trị rủi ro rất tốt, nhất là đối với nguồn vốn, luôn được quản trị khá chặt chẽ và thận trọng.

Xác định quản trị rủi ro nội bộ tốt để làm nền tảng dịch vụ an toàn, uy tín cho khách hang, VietinbankSc không thực hiện các nghiệp vụ trái với luật lệ, thông lệ, và các nguyên tắc hoạt động chuẩn mực của thị trường. Khi được hỏi tại sao công ty không tăng các hạn mức giao dịch kỹ quỹ, không hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch không chuẩn mực, không chặt chẽ theo quy định, như nhiều công ty khác vẫn đang làm, ông Phương cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu bảo vệ lợi ích dài hạn của nhà đầu tư lên trên mục tiêu doanh số của chúng tôi. Nếu chúng tôi chạy theo doanh số để thực hiện các nghiệp vụ thiếu chuẩn mực như yêu cầu khách hàng, thì vô hình chung, chúng tôi đang đặt chính khách hàng vào rủi ro. Trong một thị trường giá xuống rủi ro, nhiệm vụ ưu tiên nhất của chúng tôi là phục vụ khách hàng tìm kiếm các giao dịch an toàn nhất. Nếu chúng tôi khuyến khích khách hàng đặt cược vào thị trường dựa vào đòn bẩy và nới lỏng quy định ký quỹ, thì khi thị trường bất lợi, khách hang sẽ thiệt hại nhiều hơn và đó là việc chúng tôi phải cố gắng không để xảy ra”.. Chính vì lý do đó, hiện nay, VietinbankSc là công ty có đông đảo các nhà đầu tư thân thiết đã gắn bó nhiều năm qua, cũng như là công ty có nền tảng hoạt động an toàn, ổn định và hiệu quả hàng đầu trên thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang giao dịch tại VietinBankSC cũng được tư vấn và cảnh báo thường xuyên về diễn biến thị trường cũng như trạng thái tài khoản giao dịch, đặc biệt Công ty không có bất kỳ khoản nợ xấu nào cho tới thời điểm hiện nay. Trong bối cảnh TTCK khó khăn trên nhiều mặt, các CTCK đang phải tự gồng mình để tồn tại, phần lớn rơi vào tình trạng thua lỗ thì VietinBankSC vươn lên TOP 5 CTCK có lợi nhuận cao nhất. Theo số liệu công bố các công ty chứng khoán tính tới cuối quý 3, VietinbankSC đứng thứ 3 toàn thị trường cả về con số tuyệt đối lẫn tỷ lệ Lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu. VietinbankSC cũng lọt vào top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất trên cả 2 sàn Hồ Chí Minh và Hà Nội sau 3 quý. Trong suốt 12 năm hoạt động cùng thị trường, Công ty luôn luôn có lãi, trong đó nhiều năm đạt tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trên 30%.

 

Phát triển các dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư

Với những lợi thế sẵn có, VietinBankSC sẽ tiếp tục vươn lên trong nhóm số ít CTCK có thể triển khai tất cả các nghiệp vụ mà pháp luật cho phép. Công ty đang phấn đấu tăng trưởng lợi nhuận của các năm tiếp theo trên 20%. Để đạt được mục tiêu này, Công ty cũng đã và đang tập trung vào việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, quản trị rủi ro; phát triển đội ngũ nhân sự, đặc biệt là phát triển hệ thống công nghệ thông tin. Nhằm hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch thuận tiện hơn, Công ty đã triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng qua Internet, bao gồm: chuyển tiền trực tuyến, ứng trước trực tuyến, bán lô lẻ trực tuyến và thực hiện quyền trực tuyến… Gần đây nhất, công ty đang chuẩn bị triển khai hệ thống kết nối tài khoản chứng khoán và tài khỏa ngân hàng cho tất cả khách hàng của công ty tại 64 tỉnh thành, để tăng tính thuận tiện, an toàn cho giao dịch của nhà đầu tư.

Trong 2012 và sang năm 2013, TTCK tiếp tục quá trình sàng lọc mạnh mẽ các CTCK. Trong quá trình này, lợi thế đang thuộc về những CTCK có nền tảng bền vững, quản trị rủi ro tốt, tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi. Tham gia một thời gian dài trên TTCK, nhiều nhà đầu tư cũng bắt đầu nhận ra rằng, chỉ giao dịch với những CTCK đủ năng lực và uy tín mới đảm bảo cho họ thành công dài hạn trong một thị trường biến động quá nhanh và khắc nghiệt. Với VietinBankSC, Công ty đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những CTCK uy tín và hàng đầu tại Việt Nam.

Hoàng Anh
Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục