Vì sao quỹ ngoại tăng sở hữu Coteccons (CTD)?

(ĐTCK) Mới đây, Quỹ KIM Vietnam Growth Equity Fund đã mua vào 260.000 cổ phiếu CTD của Công ty cổ phần Xây dưng Coteccons, qua đó nâng tỷ sở hữu của nhóm quỹ Hàn Quốc này từ 7,68% lên 8,02% vốn cổ phần. 
Vì sao quỹ ngoại tăng sở hữu Coteccons (CTD)?

Quỹ VOF Investment Limited do Vinacapital quản lý mua thêm 50.000 cổ phiếu CTD, để nâng tỷ lệ sở hữu của nhóm cổ đông Vinacapital lên 7%.

Trong thời gian diễn ra giao dịch này, giá cổ phiếu CTD xoay quanh 100.000 đồng/cổ phiếu.

Ông Andy Ho, Tổng giám đốc Vinacapital chia sẻ, giá cổ phiếu CTD đã giảm mạnh do lo ngại sự bất động giữa các cổ đông ảnh hướng đến hoạt động CTD nhưng thực tế điều này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Với mức giá đóng cửa ngày 10/7 là 107.000 đồng/cổ phần, CTD đang giao dịch tại mức P/E là 5,77 lần. Giá trị sổ sách là 106.140 đồng/cổ phần. Hiện tại, doanh nghiệp đang có hơn 4.469,8 tỷ đồng tiền, tương ứng chiếm gần 30% cơ cấu tài sản. Xét riêng lượng tiền mặt, bình quân mỗi cổ phiếu có hơn 57.800 đồng.

Trong khi đó, doanh nghiệp không có vay nợ nào để tài trợ cho tài sản, nguồn vốn chủ yếu là vốn chủ sở hữu và vốn chiếm dụng của các đơn vị khác cho thấy vị thế của doanh nghiệp khá cao trong ngành. Còn các doanh nghiệp cùng ngành, để có được hợp đồng phải dùng tiền vay, vốn chủ sở hữu để tài trợ cho việc lấy hợp đồng làm cho cơ cấu nguồn vốn mất cân đối.

Mức giá tương ứng P/E là 5,77 lần, CTD định giá tương đối hấp dẫn so thị trường chung P/E 16,2 lần, và cũng hấp dẫn so với cổ phiếu cùng ngành như HBC với P/E là 5,14, FCN với P/E 10,85, HTN với P/E 3,34.

Nhóm cổ đông Vinacapital và quỹ Hàn Quốc chủ yếu là đầu tư tài chính, nên việc tăng sở hữu của quỹ này có thể xem là chỉ báo cổ phiếu về mặt định giá tốt để đầu tư.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục