VEAM chưa thể chuyển sàn sang HOSE

(ĐTCK) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của Tổng công ty Máy Động lực Việt Nam (VEAM), nhiều cổ đông đặt câu hỏi về việc chuyển sàn niêm yết của VEAM từ UPCoM sang HOSE.
VEAM chưa thể chuyển sàn sang HOSE

Ông Bùi Quang Chuyện, Chủ tịch VEAM cho biết, năm 2018, Công ty đã thuê đơn vị tư vấn BSC thực hiện các thủ tục niêm yết trên sàn HOSE. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, VEAM đã không đảm bảo điều kiện “không có các yếu tố ngoại trừ trọng yếu trong Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của 2 năm liền kề liên tiếp”. 

Cụ thể, năm 2016 (thời điểm VEAM là công ty 100% vốn nhà nước) đã có ngoại trừ trọng yếu trong Báo cáo tài chính đã được kiểm toán nên chưa đủ điều kiện niêm yết cổ phiếu VEA trên sàn HOSE trong năm 2018. Công ty sẽ lựa chọn thời điểm kiểm toán để giải quyết các yếu tố ngoại trừ trọng yếu trong Báo cáo tài chính nhằm niêm yết cổ phiếu VEA trên sàn HOSE trong năm 2019.

Cũng liên quan đến vấn đề thoái vốn nhà nước tại VEAM, ông Chuyện cho biết, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nhà nước sẽ thoái 52,47% vốn tại VEAM. Bộ Công Thương đã giao bộ phận đại diện vốn nhà nước tại Công ty phối hợp với HĐQT triển khai việc thoái vốn nhà nước. Các bên đã thuê đơn vị tư vấn UHY tiến hành thẩm định giá khởi điểm và Công ty Chứng khoán VietinBank xây dựng phương án thoái vốn nhà nước. Kết quả đã được trình Bộ Công thương nhưng đến nay Bộ chưa phê duyệt phương án.

Trần Tiến Dũng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục