VCG bán XMCP: chưa đàm phán xong về giá và phương thức thanh toán

(ĐTCK-online) Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) nhận chuyển nhượng 75% giá trị cổ phần tại CTCP Xi măng Cẩm Phả (XMCP) từ Vinaconex (VCG).
VCG bán XMCP: chưa đàm phán xong về giá và phương thức thanh toán

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan hướng dẫn và xử lý các vấn đề liên quan đến việc cầu trúc lại vốn của XMCP, trường hợp vượt thẩm quyền phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Theo một lãnh đạo của Vinaconex, sau khi được chấp thuận nguyên tắc của Thủ tướng, Vinaconex và đối tác mới bắt đầu thực hiện đàm phán chi tiết về giá bán, tỷ lệ bán, phương thức thanh toán.

Vinaconex hiện có 2 đối tác đàm phán mua lại cổ phần ở XMCP là Vicem và HeidelbergCement - tập đoàn xi măng lớn của Đức. Theo nguồn tin chưa chính thức, trong gói bán cổ phần cho Vicem, nếu thành công sẽ bao gồm một phần trả ngay và một phần trả chậm. Việc thoái vốn thành công trên 51% vốn tại XMCP sẽ giúp Vinaconex cải thiện đáng kể tình hình tài chính, đặc biệt là khoản trích lập dự phòng dư nợ vay ngoại tệ.

B.Sưởng
B.Sưởng

Tin cùng chuyên mục