VCBS hoàn tất phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu đợt 2

(ĐTCK) CTCK Vietcombank (VCBS) vừa công bố đã hoàn thành đợt phát hành trái phiếu lần thứ hai, trị giá 300 tỷ đồng. Đợt phát hành lần này của VCBS tiếp tục dành cho các nhà đầu tư cá nhân.

VCBS hoàn tất phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu đợt 2

Trái phiếu của VCBS có mệnh giá 1 triệu đồng/TP, không có tài sản đảm bảo, kỳ hạn 2 năm. Lãi suất được thanh toán sau mỗi 6 tháng. Lãi suất kỳ đầu tiên là 8,5%/năm, các kỳ tiếp theo bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân trả lãi sau của Vietcombank cộng 2%. VCBS miễn phí chuyển nhượng khi các trái chủ có nhu cầu chuyển nhượng và hỗ trợ về thuế chuyển nhượng (0,1%) với điều kiện trái chủ nắm giữ trái phiếu tối thiểu 3 tháng.

Ông Vũ Quang Đông, Giám đốc VCBS cho biết, để tạo thêm các nguồn vốn phục vụ cho kế hoạch kinh doanh năm 2015, VCBS sẽ tiếp tục phát hành trái phiếu cho các đợt sau, dự kiến đợt phát hành tiếp theo thực hiện vào cuối quý II/2015, với khối lượng 200 - 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, thay vì phát hành riêng lẻ, VCBS sẽ phát hành rộng rãi ra công chúng để hướng tới niêm yết trái phiếu trên TTCK.

Năm 2014, VCBS đạt lợi nhuận sau thuế 95,6 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2013.

H.Vân

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục