Từ nhiệm CEO SeABank, ông Nguyễn Cảnh Vinh làm Phó Tổng giám đốc Eximbank

(ĐTCK) Eximbank (HOSE: EIB) vừa có thông báo về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. 
Ông Nguyễn Cảnh Vinh về đầu quân cho Eximbank Ông Nguyễn Cảnh Vinh về đầu quân cho Eximbank

Theo đó, ngân hàng tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh về làm Phó tổng giám đốc thường trực Eximbank từ ngày 11/4/2018.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh sinh năm 1974, tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng và thạc sỹ tại Đại học Latrobe (Australia).

Ông Vinh có 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và trải qua nhiều vị trí quản lý cao cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.

Trước khi về Eximbank, ông Nguyễn Cảnh Vinh là Tổng giám đốc của Ngân hàng SeABank kể từ ngày 25/9/2017. Tuy nhiên, ông chỉ giữ vị trí này được gần 5 tháng.

Trước đó, ông Vinh là người của Techcombank với nhiều năm gắn bó, từng giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Giao dịch Hội sở Techcombank, Giám đốc Kinh doanh vùng và sau đó là Phó tổng giám đốc Techcombank.

Trong kỳ ĐHCĐ thường niên của Eximbank dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 tới đây, với 4 ứng viên được các cổ đông đề cử, ứng cử, các cổ đông sẽ phải chọn ra 2 người bổ sung vào HĐQT.

Hiện HĐQT Eximbank có 9 thành viên gồm: ông Lê Minh Quốc -Chủ tịch HĐQT, ông Đặng Anh Mai - Phó chủ tịch HĐQT, ông Yasuhiro Saitoh - Phó Chủ tịch HĐQT và các thành viên ông Nguyễn Quang Thông, ông Hoàng Tuấn Khải, ông Ngô Thanh Tùng, ông Cao Xuân Ninh, ông Lê Văn Quyết, ông Yutaka Moriwaki.

Vấn đề nhân sự cấp cao ở Eximbank đã nóng từ năm 2015 và đến nay cũng chưa có dấu hiệu thực sự ổn định.

Trước đó, Eximbank trải qua nhiều lần ĐHCĐ thường niên bất thành vì không tìm được sự đồng thuận của cổ đông trong vấn đề lựa chọn người vào HĐQT do người của nhóm cổ đông lớn không được ứng cử vào HĐQT.

Đến thời điểm này, Eximbank chưa công bố kế hoạch kinh doanh 2018 chuẩn bị trình ĐHCĐ trong kỳ họp tháng 4 tới. Năm 2017, Eximbank đạt 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tỷ lệ nợ xấu giảm dần. Riêng khoản thoái vốn khỏi Sacombank cuối năm rồi và đầu năm nay mang lại cho Eximbank khoản lãi tới 500 tỷ đồng.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục