Tổng công ty Dầu Việt Nam mua cổ phần Shell Lào

Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) cho biết, Tập đoàn Dầu mỏ quốc tế Shell sẽ chuyển nhượng lại 100% cổ phần của Shell Lào cho PV Oil, trong đó có 0,06% cổ phần do cá nhân nắm giữ.
Tổng công ty Dầu Việt Nam mua cổ phần Shell Lào

Trong trường hợp không thể chuyển nhượng hết số cổ phần do cá nhân nắm giữ này, Shell cam kết sẽ không làm ảnh hưởng đến tổ chức điều hành của PV Oil đối với hoạt động kinh doanh sau chuyển nhượng.

 

Theo PV Oil, việc mua lại Shell Lào là một trong những bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển thị phần của PV Oil ra thị trường các nước trong khu vực, trong đó có Campuchia và Lào.

 

Hiện hoạt động kinh doanh của Shell tại thị trường Lào đang diễn ra thuận lợi và có nhiều tiềm năng phát triển. PV Oil sẽ tận dụng cơ hội này để tiếp tục xây dựng và phát triển mạnh hệ thống kinh doanh của Tổng công ty tại Lào.

 

Sau khi hợp đồng chuyển nhượng được ký kết vào ngày 17/12, PV Oil sẽ chính thức triển khai ngay các hoạt động kinh doanh nhận bàn giao từ Shell.

 

PV Oil được thành lập vào ngày 6/6/2008 trên cơ sở hợp nhất hai đơn vị hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là Tổng công ty Thương mại Dầu khí (Petechim) và Công ty Chế biến và Kinh doanh Sản phẩm Dầu mỏ (PDC).


TTXVN

Tin cùng chuyên mục