Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Sabeco không bán cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc

(ĐTCK) “Tin đồn Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn- Sabeco, mã chứng khoán SAB niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) bán cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc là sai sự thật…”, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định như vậy, khi trả lời câu hỏi của báo giới, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2019, diễn ra chiều tối nay (2/10).
Ảnh Internet Ảnh Internet

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, tất nhiên là phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

“Riêng tin đồn nhà đầu tư Trung Quốc đã mua cổ phần của Sabeco, tôi khẳng định là sai sự thật. Tại Sabeco hiện chỉ có 2 cổ đông lớn là cổ đông nhà nước Việt Nam, do Bộ Công thương làm đại diện với tỷ lệ nắm giữ cổ phần là 36%, hơn 53% cổ phần do Công ty TNHH Vietnam Beverage thuộc Tập đoàn Thaibev nắm giữ…”, ông Hải khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết thêm, với việc nắm giữ 36% cổ phần tại Sabeco, Bộ Công thương có quyền phủ quyết các nội dung mà Hội đồng quản trị của Sabeco đưa ra không phù hợp với quyền, lợi ích của phía Việt Nam, của cổ đông nhà nước, để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động lành mạnh, hiệu quả.   

“Tin đồn nhà đầu tư Trung Quốc mua cổ phần của Sabeco phát tán như vậy tác động tiêu cực đến hoạt động của Sabeco, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty. Qua đó còn ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn thu thuế của nhân sách nhà nước, cũng như nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp đã cổ phần hóa…”, ông Hải nhìn nhận.

Hữu Hòe

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục