Thêm 2 giàn khoan của PV Drilling (PVD) trúng thầu tại Malaysia

(ĐTCK) Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling, mã chứng khoán PVD) cho biết, vừa nhận được thông báo trúng thầu cung cấp giàn khoan tự nâng PV Drilling I và PV Drilling VI phục vụ cho một số chiến dịch khoan tại Malaysia.
Thêm 2 giàn khoan của PV Drilling (PVD) trúng thầu tại Malaysia

Theo đó, giàn PV Drilling I sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan tại Malaysia với chương trình khoan chắc chắn khoảng 6 tháng, trong khi giàn PV Drilling VI sẽ có thời gian hợp đồng khoảng 9 tháng. Cả 2 giàn khoan này đều có cơ hội để gia hạn thêm hợp đồng làm việc lâu dài tại Malaysia.

Được biết, giàn PV Drilling VI là giàn khoan thế hệ mới, hiện đại nhất trong đội ngũ các giàn khoan của PV Drilling hiện nay. Giàn khoan này do liên doanh PVD Overseas quản lý, với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển dịch vụ khoan chất lượng cao của PV Drilling vào các thị trường mục tiêu trong khu vực và thế giới.

Sau khi hoàn tất chương trình khoan cho Vietsovpetro tại mỏ CTC1-WHP (mỏ cá tầm), đến cuối tháng 4/2019 giàn PV Drilling VI sẽ chuyển sang khoan cho Công ty dầu khí ENI tại khu vực miền Trung (Block 114/ bể Sông Hồng) đến cuối tháng 6/2019 trước khi kéo sang Malaysia phục vụ cho chương trình khoan tại đây.

Trong khi đó, giàn khoan PV Drilling I được đóng mới năm 2005, đưa vào vận hành năm 2007 trong bối cảnh thị trường khoan Việt Nam chỉ có giàn khoan nước ngoài hoạt động. Kể từ ngày đầu đưa vào vận hành cho đến nay, giàn PV Drilling I luôn đạt thành tích an toàn với hiệu suất cao, bình quân trên 98%.

Hiện nay, giàn khoan PV Drilling I đang khoan cho Murphy Oil tại mỏ LDT-1X (mỏ Lạc đà trắng) đến đầu tháng 5 sẽ chuyển sang khoan tại Malaysia đến hết năm 2019.

Như vậy, bắt đầu từ quý III/2019, cả 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling sẽ cùng lúc hoạt động tại nước ngoài.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVD đang giao dịch khá khởi sắc. Sau phiên tăng khá tốt ngày hôm qua, PVD tiếp tục tăng 1,1% và tạm chốt phiên sáng 27/3 tại mức giá 17.750 đồng/CP.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục