Sudico: ông Phan Ngọc Diệp chính thức mất ghế Chủ tịch HĐQT

(ĐTCK) Hơn 90% số cổ phần trong tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự ĐHCĐ bất thường của Sudico đã thông qua miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sudico của ông Phan Ngọc Diệp.
Ảnh: Bùi Sưởng Ảnh: Bùi Sưởng

12h10, các cổ đông đã thông qua danh sách các ứng viên giới thiệu vào HDQT, Ban kiểm soát.

11h45, Đại hội tạm nghỉ giải lao.

Ông Đỗ Văn Bình, cổ đông lớn của Sudico cho rằng, Sudico như một con hổ đang ngủ, cần phải được đánh thức dậy. Sudico có tiềm năng, trong quá khứ đã phát triển tốt, nhưng do ảnh hưởng của tình hình bất động sản nói chung, những vấn đề nội tại nói riêng nên chưa được như tiềm năng. "Cổ đông chúng tôi dù lớn hay nhỏ đều là tiền đầu tư, đều mong Công ty sớm vượt qua khó khăn" , ông Bình nói.

 Một cổ đông thắc mắc:  ĐHCĐ của Sudico là ĐHCĐ bất thường và có nhiều điều bất thường. “ĐHCĐ lấy ý kiến bầu người mới, nhưng chúng tôi chẳng biết họ là ai cả”, cổ đông này thắc mắc.


Ông Hồ Sỹ Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sông Đà cho biết, chúng tôi có sơ yếu lý lịch tóm tắt trình chiếu ở đây và đã có sơ yếu lý lịch đầy đủ của họ.

11h33, Đại hội công bố kết quả miễn nhiệm thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và bầu bổ sung HĐQT và Ban kiểm soát. Kết quả, ông Phan Ngọc Diệp chính thức bị miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sudico với hơn 90% số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự Đại hội thông qua.

Từ 10h30: Các cổ đông tranh cãi về tính hợp pháp của việc tổ chức ĐHCĐ bất thường lần này của Sudico.Sudico: ông Phan Ngọc Diệp chính thức mất ghế Chủ tịch HĐQT ảnh 1

Bà Tú (áo sọc đen trong ảnh), đại diện ủy quyền của một cổ đông tên Dũng, đồng thời là vợ ông Phan Ngọc Diệp, Chủ tịch HĐQT Sudico đã  tranh cãi về tính hợp pháp của việc tổ chức ĐHCĐ bất thường, cũng như tính hợp pháp của các quyết định của HĐQT trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, ông Hồ Sỹ Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sông Đà khẳng định, Tập đoàn hoàn toàn đủ căn cứ pháp lý để tổ chức ĐHCĐ bất thường lần này.

10h25: Đại hội lấy ý kiến các cổ đông thông qua ý kiến để bổ sung chương trình cuộc họp bao gồm bổ sung thành viên HĐQT và Ban kiểm soát. 3 người được đề cử vào thành viên HĐQT gồm ông Hồ Sỹ Hùng, Đỗ Văn Bình và ông Phạm Văn Viết; 3 thành viên Ban kiểm soát gồm ông Nguyễn Văn Phúc, ông Hoàng Minh Thuận và ông Nguyễn Ngọc Thắng.

Sáng nay (16/4), ĐHCĐ bất thường của CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico - mã SJS) đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đại hội bắt đầu lúc 9h, với 124 đại biểu, đại diện 74,167 triệu cổ phiếu, tương đương 74,89% số cổ đông có quyền tham dự Đại hội. Sau hơn 1h làm việc, Đại hội mới chỉ thông qua 2 phần là bầu Ban Chủ tọa và bầu Ban kiểm biểu.

Được biết, ông Phan Ngọc Diệp, Chủ tịch HĐQT Sudico đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc Tập đoàn Sông Đà bổ nhiệm, miễn nhiệm Tổng giám đốc, rút người đại diện phần vốn và yêu cầu đại hội đồng cổ đông bất thường tại Sudico là không đúng với quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ của Sudico.

 

Ngày 13/4/2012, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 2529/VPCP-KNTN đề nghị Bộ Xây dựng chỉ đạo Tập đoàn Sông Đà xử lý nội dụng đơn phản ánh của ông Phan Ngọc Diệp theo đúng quy định của pháp luật và thông báo Văn Phòng Chính phủ biết kết quả.

Bùi Sưởng
Bùi Sưởng

Tin cùng chuyên mục