Sử dụng vốn của khách hàng ủy thác để đầu tư trái quy định, IPAAM bị phạt 150 triệu đồng

(ĐTCK) Ngày 23/7, UBCK đã ban hành Quyết định số 563/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM).
Sử dụng vốn của khách hàng ủy thác để đầu tư trái quy định, IPAAM bị phạt 150 triệu đồng

Cụ thể, Công ty này bị xử phạt 150 triệu đồng theo quy định tại điểm i khoản 4 Điều 22 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/09/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Nguyên nhân do đã có hành vi vi phạm hành chính: Sử dụng vốn của khách hàng ủy thác để đầu tư trái quy định pháp luật. Cụ thể, Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A đầu tư tiền gửi cho khách hàng ủy thác vi phạm quy định tại điểm a khoản 4 Điều 24 Thông tư số 212/2012/TT-BTC ngày 05/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn về thành lập, tổ chức và hoạt động công ty quản lý quỹ.

IPAAM được thành lập theo giấy phép của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước với vốn Điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng và mới đây, đã được tăng lên 100 tỉ đồng.

Hiện Công ty đang cung cấp các dịch vụ uỷ thác đầu tư, tư vấn đầu tư, quản lý danh mục đầu tư, quản lý quĩ thành viên, đầu tư công ty, đầu tư dự án cho các định chế tài chính, nhà đầu tư tổ chức, các quỹ đầu tư và các nhà đầu tư cá nhân.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục