SJS: Nam An Khánh có đảm đương được vai “át chủ bài”

Nỗ lực triển khai kinh doanh Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) không chỉ giúp Sudico có lãi trong năm 2013, mà đây tiếp tục là “át chủ bài” của Công ty trong năm 2014.
SJS: Nam An Khánh có đảm đương được vai “át chủ bài”

Bất ngờ có lãi

Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2013 của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico - SJS) cho biết, doanh thu quý IV và cả năm 2013 đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Riêng quý IV/2013, doanh thu của Công ty đạt 419,98 tỷ đồng, chiếm 66,3% tổng doanh thu cả năm (632,66 tỷ đồng). Lý giải cho việc tăng trưởng kết quả kinh doanh trên, Sudico cho biết, trong quý IV/2013, Công ty đã tập trung mọi nguồn lực triển khai kinh doanh một phần Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh, nên doanh thu tăng đột biến.

Năm 2013 được xem là năm kinh doanh ấn tượng của Sudico, với mức lợi nhuận gộp đạt 258,35 tỷ đồng (năm 2012 âm 147,42 tỷ đồng). Về giá vốn hàng bán, tỷ trọng các sản phẩm về nhà ở, bất động sản vẫn chiếm một tỷ lệ lớn so với các sản phẩm dịch vụ khác, báo hiệu bức tranh sáng về nhu cầu nhà ở trong năm nay.

Chi phí bán hàng và quản lý cũng tăng mạnh cùng với đà tăng của doanh thu, do đẩy mạnh sản xuất và kinh doanh cho Dự án Nam An Khánh. Mặc dù vậy, năm 2013, Công ty vẫn chịu lỗ từ kết quả kinh doanh của các công ty liên kết, liên doanh (âm 7,59 tỷ đồng). Tuy nhiên, lũy kế cả năm, Công ty vẫn lãi ròng 70,52 tỷ đồng (năm 2012 lỗ 303 tỷ đồng).

Tiếp tục đặt cược vào Nam An Khánh

Sudico hiện có lượng tài sản là bất động sản lớn với các dự án: Khu đô thị mới Nam An Khánh và phần mở rộng (tổng diện tích 233 ha, trong đó diện tích đất thương phẩm lên đến 107 ha); Khu nhà ở Văn La - Văn Khê (12 ha); Dự án Khách sạn Sông Đà - Hạ Long; Dự án Khu dân cư Long Tân - Nhơn Trạch - Đồng Nai (65 ha)… Các dự án này đều đã đủ điều kiện kinh doanh. Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính mới đây, kế hoạch kinh doanh chủ yếu của đơn vị này trong năm 2014 nhiều khả năng vẫn nằm ở Nam An Khánh - dự án có tổng diện tích 234 ha, nằm trên Đại lộ Thăng Long, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội). Giá bán có thể được điều chỉnh chút ít cho phù hợp với tình hình thị trường, nhưng sẽ không tăng nhiều.

Năm 2013, Khu đô thị Nam An Khánh đã có một cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục, khi có lượng sản phẩm bán đến tay khách hàng tăng đột biến. Dự án có mức giá khá “mềm”, dao động trong khoảng 17,8 - 21,5 triệu đồng/m2 đối với các căn biệt thự đơn lập, song lập, nhà vườn, nhà liền kề thương mại. Sudico cũng tạo điều kiện tối đa cho khách hàng về tiến độ đóng tiền; chiết khấu cho khách hàng thanh toán trước hạn đến 8,4%; chiết khấu cho khách hàng mua với số lượng lớn đến 3%. Khách mua nhà sẽ được MBBank cho vay vốn và có thể được chủ đầu tư hỗ trợ lãi vay đến 12% trong 18 tháng đầu tiên.

Theo ông Vũ Văn Dũng, Phó tổng giám đốc Sudico, kiêm Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Sudico, năm 2013, đã có gần 200 căn biệt thự, liền kề được bán đến tay khách hàng. Việc Sudico bán được hàng trong điều kiện thị trường hiện tại đã chứng tỏ niềm tin của khách hàng dành cho chủ đầu tư, đồng thời khẳng định những sản phẩm có giá trị thực vẫn có chỗ đứng trên thị trường. Từ đầu năm 2014 đến nay, khách hàng cá nhân và một ngân hàng đã đặt mua căn hộ tại Dự án với giá trị hợp đồng lên đến hơn 400 tỷ đồng.

Hà Quang - Kỳ Thành (baodautu.vn)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục