SHS coi trọng yếu tố phát triển bền vững

(ĐTCK) Minh bạch và sáng tạo là hai thông điệp chủ đạo dễ nhận thấy nhất trong BCTN 2012 của CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS). Đây cũng là kim chỉ nam trong hoạt động nghiệp vụ trên thị trường và cung cấp sản phẩm dịch vụ của Công ty.
SHS coi trọng yếu tố phát triển bền vững

SHS coi trọng yếu tố phát triển bền vững ảnh 1

Với TTCK cạnh tranh ngày một quyết liệt, 6 tháng đầu năm 2013, những nỗ lực của SHS đã được thể hiện và ghi nhận khi Công ty lọt vào Top 10 CTCK có thị phần lớn nhất trên HNX. Thành công này là động lực song cũng là áp lực, đòi hỏi việc tư vấn chăm sóc khách hàng, nghiên cứu, triển khai các sản phẩm mới của Công ty phải được thực hiện mạnh mẽ hơn, linh hoạt hơn.

Những dấu ấn sáng tạo trong lĩnh vực môi giới thể hiện rõ nét ở chính sách SHS áp dụng đối với khách hàng cá nhân. Năm 2012, trong khi nhiều CTCK cắt giảm nhân sự thì SHS tiếp tục tuyển thêm nhân sự làm môi giới, thu hút người giỏi về làm việc, xây dựng các chính sách sản phẩm về dịch vụ tài chính, sản phẩm tư vấn đầu tư, sản phẩm ưu đãi… cho từng nhóm khách hàng cụ thể.

Nhóm khách hàng tổ chức, khách hàng lớn được hưởng những cơ chế ưu đãi nhất trên thị trường, đồng thời có thể sử dụng các sản phẩm tư vấn chiến lược đầu tư, các dịch vụ tài chính  đồng bộ, chất lượng.

SHS cũng chú trọng đầu tư chiều sâu cho kênh giao dịch trực tuyến với việc cung cấp các tiện ích mới, các dịch vụ gia tăng, nâng cấp dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, đơn giản hóa quy trình, giấy tờ liên quan đến các sản phẩm. Hiện khách hàng ở mọi nơi có thể mở tài khoản, giao dịch và thực hiện các dịch vụ trực tuyến mà không nhất thiết phải đến các phòng giao dịch của Công ty. Trong giờ giao dịch, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tư vấn đầu tư trực tuyến để được tham vấn và tư vấn đầu tư kịp thời.

Sự sáng tạo còn thể hiện ở việc SHS đang tận dụng tốt các lợi thế và khai thác thị trường ngách để tối ưu hoạt động. Với mối quan hệ từ các cổ đông lớn như Ngân hàng SHB, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG)..., SHS có thể cùng tham gia với SHB, TKV, VRG... trong các hoạt động tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc doanh nghiệp, thu xếp vốn hoặc mua thâu tóm sáp nhập, tư vấn thoái vốn... Ngoài ra, SHS tăng cường quan hệ với các doanh nghiệp đầu mối như SCIC, DATC, các ngân hàng, tập đoàn, tổng công ty, các doanh nghiệp mà SHS tư vấn, các tổ chức đầu tư khác để tìm kiếm cơ hội đầu tư M&A, tận dụng hoạt động thoái vốn của các tập đoàn, DNNN để đầu tư vào các DN tốt chưa niêm yết mà thông thường khó có cơ hội tiếp cận.

Trong quý I, SHS là một trong rất ít CTCK triển khai được các hoạt động tư vấn chiều sâu. Đơn cử, Công ty đã hoàn tất hợp đồng bảo lãnh phát hành cho đợt chào bán chứng khoán ra công chúng của CTCP Kỹ nghệ gỗ Trường Thành, đây cũng là công ty đầu tiên trên TTCK được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho phép chào bán dưới mệnh giá.

Sau giai đoạn gần 2 năm chủ động thực hiện tái cơ cấu quyết liệt để thích ứng với thị trường, yếu tố minh bạch trong hoạt động và cung cấp dịch vụ cho khách hàng được Ban lãnh đạo SHS chú trọng hàng đầu. Ứng dụng công nghệ thông tin được tối đa hóa trong tất cả các quy trình, cho phép Ban lãnh đạo có thể truy xuất các thông tin ở mọi thời điểm. Đây cũng là yếu tố đảm bảo giao dịch của nhà đầu tư được thực hiện chuẩn xác, công bằng và nhanh nhất; tài sản của nhà đầu tư được quản lý an toàn.

“Là một tổ chức cung cấp các dịch vụ chứng khoán, chúng tôi coi yếu tố con người và hệ thống công nghệ là nền tảng cho sự phát triển. Môi trường, cơ chế làm việc tại SHS khuyến khích tất cả các cá nhân, tập thể sáng tạo, nhằm tạo ra kết quả kinh doanh tốt nhất”, ông Hoàng Đình Lợi, Tổng giám đốc SHS chia sẻ. Công ty đã áp dụng cơ chế khoán lương cùng với các công cụ KPI để đánh giá công việc hàng tháng, gắn với yếu tố thu nhập, thưởng kinh doanh, nhằm tăng thêm tính kỷ luật và hiệu quả trong công việc.

Sau những thành công bước đầu trong 6 tháng đầu năm, thách thức với SHS, theo ông Hoàng Đình Lợi, còn rất nhiều để có thể đạt được những mục tiêu đã đề ra. Nỗ lực không ngừng, linh hoạt trong chiến lược hoạt động và tận dụng mọi cơ hội để bứt phá, song luôn coi trọng yếu tố phát triển bền vững là kim chỉ nam để SHS bền bỉ trên con đường về đích.

Anh Ngọc
Anh Ngọc

Tin cùng chuyên mục