SHB trở thành cổ đông sáng lập Bianfishco

Kết thúc buổi họp tối ngày 24/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ đồng ý cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty Bình An. Trong đó, thay đổi lớn là người đại diện theo pháp luật và cổ đông sáng lập.
SHB trở thành cổ đông sáng lập Bianfishco

Ông Trần Văn Trí - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) - cho biết, cuộc họp với Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ cùng đại diện 3 ngân hàng kết thúc lúc 19h ngày 24/8. Nội dung được thống nhất tại cuộc họp này là Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ đồng ý đổi lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty Bình An.

 

SHB trở thành cổ đông sáng lập Bianfishco ảnh 1Khi có giấy đăng ký kinh doanh mới, SHB trở thành cổ đông sáng lập của Công ty Bình An

 

Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới có hai thay đổi lớn là 50% vốn điều lệ của bà Phạm Thị Diệu Hiền được chuyển hết cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) để ngân hàng này trở thành cổ đông sáng lập của Bianfishco. Ông Trí cũng nắm giữ 2% cổ phần của Bianfishco và chính thức trở thành người đại diện theo pháp luật của Công ty Bình An thay vợ là bà Diệu Hiền.

 

“Đúng 7h sáng ngày 25/8 tôi có mặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ để nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới. 9h cùng ngày tại Công ty Bình An diễn ra họp báo công bố kế hoạch trả nợ nông dân và tái cơ cấu công ty”, ông Trí khẳng định.

 

Theo ông Trí, đại diện 3 ngân hàng có mặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ từ chiều đến tối 24/8 là SHB, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) khu vực Cần Thơ - Hậu Giang và Chi nhánh Sở Giao dịch 2 tại TP HCM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV). Trong đó, SHB đóng vai trò "đứng mũi chịu sào", bảo lãnh nợ để VDB và BIDV giải chấp, trả lại tài sản cho Bianfishco.

 

“Số nợ được giải chấp tại BIDV và VDB gần 600 tỷ đồng nhưng tài sản thế chấp được lấy lại để giao cho SHB trị giá trên 900 tỷ đồng. Tài sản này gồm nhà xưởng, đất đai, dây chuyền sản xuất... thuộc sở hữu của Công ty Bình An”, ông Trí cho biết thêm.

 

Người đứng đầu Bianfishco chia sẻ với phóng viên trước mắt sẽ trả 30% nợ cho nông dân từ nguồn vốn của cổ đông sáng lập SHB. Phần còn lại được trả dứt điểm vào cuối năm 2012.

 

Liên quan đến tái cơ cấu Bianfishco, một ngày trước đó ông Trí gửi công văn đến cơ quan chức năng với nội dung tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 1.200 tỷ đồng.

 

Câu chuyện nợ nần của nữ đại gia Diệu Hiền bắt đầu được chú ý vào tháng 3 năm nay, vợ chồng bà tổ chức đám cưới siêu sang cho con trai lấy hot girl Quỳnh Chi trong bối cảnh nợ hàng trăm tỷ đồng. Giữa lúc công ty không thể xoay đủ vốn trang trải nợ nần, bà Hiền được thông báo phải sang Mỹ chữa bệnh ung thư. Bianfishco sau thời gian ngắn ngừng hoạt động đã đón công nhân trở lại làm việc mà vẫn không xoay đủ vốn thanh toán tiền công nợ, vì nhiều ngân hàng tuyên bố không cho vay, ngừng giải ngân.

 

Khó khăn vẫn kéo dài khi công ty không thể đổi giấy chứng nhận kinh doanh vì tài sản và cổ phiếu của công ty bị nữ đại gia Diệu Hiền đem thế chấp ở nhiều nơi để vay vốn. Suốt một tháng qua, 3-4 ngân hàng cũng lên tiếng khẳng định quyền lợi với số tài sản này.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục