Sau 2 lần "dự kiến", Yeah1 (YEG) đã chính thức có lịch mua vào 2 triệu cổ phiếu quỹ

(ĐTCK) Theo thông tin từ HOSE, CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán YEG) dự kiến sẽ mua 2 triệu cổ phiếu quỹ nhằm giảm lượng cổ phiếu đang lưu hành, tái cơ cấu nguồn vốn cho Công ty.
Sau 2 lần "dự kiến", Yeah1 (YEG) đã chính thức có lịch mua vào 2 triệu cổ phiếu quỹ

Nguồn vốn để thực hiện từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và thặng dư vốn cổ phần theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2018.

Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 18/6 đến ngày 17/7, theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận. CTCK được chỉ định làm đại lý thực hiện giao dịch là CTCK TP. HCM (HSC).

Trước đó, vào tháng 3/2019, khi cổ phiếu YEG giảm sâu, Công ty cũng đã 2 lần đưa ra thông báo dự kiến sẽ mua lại cổ phiếu quỹ. Mặc dù không có thời gian cụ thể nhưng sau thông tin này, cổ phiếu YEG cũng đã có những nhịp hồi khá tích cực.

Vừa qua, Yeah1 đã chính thức xác nhận việc chấm dứt các kênh hợp tác với Youtube. Cụ thể, theo như thông báo của YouTube đã gửi ngày 1/3/2019, thỏa thuận lưu trữ nội dung của Yeah1 Network với YouTube đã không còn hiệu lực. Vì thế, YouTube sẽ bắt đầu tiến hành releasing (tạm dịch: giải phóng) các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con (bao gồm các kênh tự sở hữu vận hành và các kênh của bên thứ 3) từ ngày 22/5/2019.

YouTube cũng khẳng định, các quyền MCN (mạng đa kênh) của Yeah1 cũng sẽ bị tạm ngưng không xác định thời gian. Việc truy cập lại vào các quyền hạn này sẽ được YouTube xem xét lại trong tương lai. Trong lúc này, các kênh tự sở hữu vận hành và các kênh của bên thứ 3 có thể đăng ký lại chế độ kiếm tiền với YouTube và tuân theo quy trình kiểm duyệt của YouTube.

Thông tin chính thức này đã tác động khiến cổ phiếu YEG liên tiếp giảm giá và đã xác lập mức giá thấp nhất tại 84.500 đồng/CP khi đóng cửa phiên 4/6. Như vậy, chỉ tính trong 9 phiên giao dịch sau khi Yeah1 thương bảo bất thành với Youtube, cổ phiếu YEG đã giảm 21,76%.

Tuy nhiên, thông tin đăng ký mua lại cổ phiếu quỹ đã giúp YEG đảo chiều hồi phục tích cực. Đóng cửa phiên 5/6, YEG tăng gần hết biên độ 6,9% lên sát mức giá trần 90.300 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 181.610 đơn vị.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục