Rồng Việt phân phối thành công 11,2 triệu cổ phiếu KDF

(ĐTCK) CTCK Rồng Việt cho biết đã tổ chức phân phối thành công 11,2 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF), tương đương 20% vốn điều lệ của KDF, với giá 52.000 đồng/cp, thu về gần 600 tỷ đồng cho Tập đoàn KIDO.
Rồng Việt phân phối thành công 11,2 triệu cổ phiếu KDF

Theo kế hoạch 2017, Tập đoàn KIDO dự kiến sẽ chuyển nhượng một phần cổ phiếu đang sở hữu tại KDF để đa dạng hóa cơ cấu cổ đông, đưa KDF trở thành công ty đại chúng và thực hiện giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán tập trung.

Với lộ trình này, KDF sẽ là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực kem và thực phẩm đông lạnh có cổ phiếu giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Rồng Việt cho biết, chỉ ngay trong buổi chiều đầu tiên mở sổ tiếp nhận việc đăng ký mua cổ phiếu KDF, đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư quan tâm với tổng số nhà đầu tư đăng ký hơn 40 triệu cổ phiếu, gấp gần 4 lần số lượng dự kiến phân phối.

Kết thúc, Rồng Việt đã phân phối thành công 11,2 triệu cổ phiếu, với tổng giá trị chào bán thành công đạt 582,4 tỷ đồng.

Có thể nói, đây là một trong những đợt phân phối cổ phiếu quy mô lớn và thành công nhất trên thị trường mà Rồng Việt thực hiện.

Phương thức tổ chức phân phối cổ phiếu theo phương án dựng sổ (book building) cũng là một cách làm mới trên thị trường Việt Nam.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục