QCG: Sau kiểm toán, công ty mẹ hụt lãi, hợp nhất dôi thêm

(ĐTCK) CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG – HOSE) vừa công bố giải trình chênh lệch số liệu BCTC hợp nhất và Công ty mẹ năm 2013 trước và sau kiểm toán.
QCG: Sau kiểm toán, công ty mẹ hụt lãi, hợp nhất dôi thêm

Theo đó, lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ QCG sau kiểm toán là 6,1 tỷ đồng, giảm xấp xỉ 10 tỷ đồng so với trước kiểm toán là 16,049 tỷ đồng.

QCG cho biết, số liệu chênh lệch chủ yếu là khoản kiểm toán lập dự phòng đầu tư tài chính về kết quả kinh doanh lỗ của công ty con là Công ty Sài Gòn Xanh (SGG) trong BCTC của 1 dự án tiêu thụ. Nhưng thực tế, SGG còn các dự án khác vẫn có hiệu quả nên QCG không đánh giá việc thất thoát vốn cho khoản lỗ này không ảnh hưởng đến nguồn vốn đầu tư tài chính vào SGG nên không trích lập dự phòng.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế trên báo cáo hợp nhất của QCG sau kiểm toán đã tăng từ 412 triệu đồng lên tới 6,16 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 5,6 tỷ đồng.

Nguyên nhân chênh lệch được QGC giải trình là do kiểm toán điều chỉnh ghi nhận lại doanh thu nội bộ trong tập đoàn từ các năm trước đã loại trừ theo quy định về các bút toán điều chỉnh hợp nhất, nay xác định lại.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục