PVX: Vượt 45% kế hoạch doanh thu 6 tháng, Công ty mẹ vẫn báo lỗ

(ĐTCK) Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014 vừa được tổ chức tại Thanh Hóa, Tổng CTCP Xây lắp dầu khí Việt Nam – PVC (mã PVX) đã công bố tình hình kinh doanh của Công ty.
PVX: Vượt 45% kế hoạch doanh thu 6 tháng, Công ty mẹ vẫn báo lỗ

Theo đó, giá trị sản xuất kinh doanh của toàn tổ hợp trong 6 tháng đầu năm ước thực hiện là 3.877,47 tỷ đồng, đạt 152% kế hoạch 6 tháng và bằng 46% kế hoạch cả năm 2014.

Doanh thu của toàn tổ hợp ước thực hiện 3.252,42 tỷ đồng, đạt 145% kế hoạch 6 tháng và bằng 43% kế hoạch năm.

Mặc dù chỉ tiêu giá trị sản xuất kinh doanh và doanh thu đều vượt mức kế hoạch, nhưng Công ty mẹ vẫn ghi nhận lỗ do tiếp tục phải thực hiện nghĩa vụ trích lập dự phòng bảo lãnh, trích lập phải thu và trích lập dự phòng đầu tư tài chính.

PVX cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã thoái vốn thành công phần vốn góp tại CTCP Khoáng sản Fecon thu về 45 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 7,4 tỷ và chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Xây dựng Sông Hồng (ICG), thu về 1,13 tỷ đồng... Hiện PVC cũng đang tiến hành các thủ tục để thoái vốn tại CTCP Xi măng Hạ Long.

Trong 6 tháng cuối năm, song song với việc quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm đang triển khai, PVX sẽ tiến hành thoái vốn các đơn vị đã niêm yết trên thị trường chứng khoán theo chủ trương đã được thông qua.

Ngoài ra, PVX cũng sẽ tiếp tục đàm phán với các tổ chức tín dụng để giải quyết những khó khăn vướng mắc đối với các khoản bảo lãnh vay vốn của PVX cho các đơn vị trên nguyên tắc đơn vị vay vốn phải có trách nhiệm giãn nợ, khoanh nợ, bán tài sản để trả nợ ngân hàng, phần còn lại PVC phải có trách nhiệm đến cùng để trả nợ ngân hàng.

Được biết, trong kỳ họp ĐHCĐ thường niên 2014 đã tổ chức trước đó, PVX dự kiến lỗ khoảng 300 - 400 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay.

Đóng cửa phiên sáng 6/7, cổ phiếu PVX hiện đang đứng giá 4.400 đồng/CP và đã khớp được 1,84 triệu đơn vị.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục