PVR thông qua phương án bán dự án CT15 Việt Hưng

(ĐTCK) Quyết định trên vừa được HĐQT CTCP Kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam (PVR – sàn HNX) thông qua.
PVR thông qua phương án bán dự án CT15 Việt Hưng

Cụ thể, PVR đã thông qua phương án chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền phát triển dự án Cụm chung cư 18 tầng của Dự án CT15 Việt Hưng cho đối tác và phương án thoái phần vốn còn lại của PVCR tại dự án sau khi chuyển nhượng.

Tại đây, Công ty cũng đã thông qua các hợp đồng tư vấn đã ký giữa CTCP Đầu tư NNP (đại diện liên danh PVCR-NNP) và CTCP Đầu tư và Tư vấn Incomex và giao Giám đốc làm việc với đối tác tiếp quản dự án có trách nhiệm thực hiện.

Được biết, vào đầu giữa tháng 6/2014, nhờ việc PVR thỏa thuận vay được số vốn lớn lên đến 326 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Đại Dương – Chi nhánh Đông Đô, Công ty đã quyết định triển khai Dự án Việt Hưng, dự án sau nhiều lần thoái vốn bất thành. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 4 tháng sau, một lần nữa, Công ty lại thông báo thoái vốn tại dự án này.

9 tháng đầu năm, doanh thu tài chính PVR đạt 4,36 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế âm 1,33 tỷ đồng, giảm mạnh so với số lỗ 8,82 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý tại thời điểm 30/9/2014 là khoản hàng tồn kho của PVR vẫn duy trì ở mức cao đạt hơn 698 tỷ đồng, trong đó, dự án Khu đô thị Văn Phú hơn 634 tỷ đồng và dự án Khu đô thị Việt Hưng là 63,4 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch sáng ngày 12/11, PVR nhích nhẹ 100 đồng lên 3.800 đồng/Cp với khối lượng khớp lệnh đạt 10.000 đơn vị.

T.Thanh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục