PVN chuẩn bị kịch bản giá dầu thấp kéo dài

(ĐTCK) Đối phó với việc giảm sâu của giá dầu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã yêu cầu các đơn vị thành viên chuẩn bị phương án cho cú sốc ngắn hạn này, cũng như cho tình huống giá thấp kéo dài ở các mức giá từ 30-50 USD/thùng, kể cả các kịch bản cho phương án xấu nhất... để điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh. 
PVN chuẩn bị kịch bản giá dầu thấp kéo dài

Trong phương án có tính toán chi tiết chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế hợp nhất, nộp ngân sách nhà nước…) tương ứng với các mức giá dầu nêu trên, giải pháp ứng phó chi tiết của đơn vị, các kiến nghị gửi về Tập đoàn.

PVN cũng yêu cầu các doanh nghiệp tập trung chỉ đạo sản xuất - kinh doanh, cắt giảm hội họp, giao lưu..., tăng cường quản trị chi phí tối ưu, triển khai áp dụng các công cụ, giải pháp nhằm giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất lao động.

Đặc biệt, cần có biện pháp thích hợp, chặt chẽ nhằm giữ gìn và bảo đảm an toàn, tránh tác động lây nhiễm dịch bệnh đến các khu vực hoạt động khai thác, các nhà máy vận hành sản xuất để duy trì hoạt động sản xuất liên tục.

PVN cho biết, Tập đoàn đang xây dựng, cập nhật, triển khai gói giải pháp tổng thể để ứng phó với tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm. 

Minh Đức

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục