PJICO tăng trưởng khá trong 5 tháng đầu năm 2018

(ĐTCK) Theo thông tin từ Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã PGI, sàn HOSE), trong 5 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty đạt tổng doanh thu bảo hiểm gốc 1.050,8 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước.
PJICO tăng trưởng khá trong 5 tháng đầu năm 2018

Riêng trong tháng 5, PJICO tăng trưởng 18% về doanh thu - đây là mức tăng ấn tượng trong giai đoạn thị trường bảo hiểm có nhiều khó khăn.

Mức tăng trưởng của PJICO trong 5 tháng đầu năm có sự đóng góp chủ yếu từ các nghiệp vụ bảo hiểm con người, bảo hiểm học sinh, giáo viên, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm hỗn hợp và bảo hiểm cháy nổ mọi rủi ro tài sản. Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư của PJICO cũng cho thấy những điểm khả quan.

Điểm nổi bật trong hoạt động kinh doanh của PJICO năm nay được đánh dấu là năm đầu tiên tham gia mảng bảo hiểm hàng không với chương trình đồng bảo hiểm cho đội bay của VietJet Air.

Đây vốn là thị trường “cao cấp” và “kén” nhà bảo hiểm, bởi vậy, việc tiếp cận được loại hình bảo hiểm này đã cho thấy sự nỗ lực của PJICO trong việc đẩy mạnh các hoạt động khai thác mới, đặc biệt ở những lĩnh vực phức tạp.

Trong quản trị, sau 5 năm triển khai, vào đầu tháng 7 tới, PJICO sẽ chính thức đưa vào vận hành toàn diện hệ thống phần mềm quản lý Premia cho tất cả các phân hệ nghiệp vụ trong toàn hệ thống.

Trên thị trường, PJICO là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam triển khai phần mềm lõi này và áp dụng một cách đồng bộ, triệt để nhất.

Bên cạnh những thuận lợi về nền tảng hệ thống, cơ sở hạ tầng, mạng lưới…, PJICO cũng như nhiều doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ khác đang chịu áp lực cạnh tranh lớn do khó khăn từ thị trường nói chung và tốc độ tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ nói riêng.

Chưa kể chiến lược phát triển chung của toàn ngành những năm gần đây không quá chú trọng vào tăng trưởng doanh thu bằng mọi giá, thay vào đó là phát triển hiệu quả, bền vững thông qua tăng lợi nhuận và cổ tức cho cổ đông.
Do đó, đối với PJICO, trong 5 tháng đầu năm, doanh thu đạt 42% kế hoạch và tổng lợi nhuận trước thuế ước tăng 10% so với cùng kỳ năm trước là tín hiệu tích cực, khẳng định sự phát triển hiệu quả, bền vững của thương hiệu Top 5 thị trường.

Quang Hưng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục