Phát Đạt nhận về gần 1.700 tỷ đồng vốn góp tại Luyện cán thép Hiệp Phát

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR, sàn HOSE) vừa quyết định nhận lại một phần vốn góp từ Công ty TNHH Luyện cán thép Hiệp Phát.     
Phát Đạt nhận về gần 1.700 tỷ đồng vốn góp tại Luyện cán thép Hiệp Phát

Số tiền này có tổng giá trị lên tới gần 1.700 tỷ đồng. Hội đồng quản trị Phát Đạt giao cho bà Đặng Thùy Dương, người đại diện vốn góp của Phát Đạt tại Hiệp Phát tiến hành các thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật và Điều lệ của Hiệp Phát.

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt tiền thân là Công ty Cổ phần Xây dựng và kinh doanh nhà Phát Đạt, thành lập năm 2004. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản, nhà ở, kinh doanh dịch vụ khu du lịch, khách sạn, resort cao cấp. Một số các công trình mà công ty đã và đang thực hiện là: Dự án EverRich 1, 2,3,4; khách sạn- resort Westin, Spa Cam Ranh…

Năm 2016, Phát Đạt dự kiến tổng doanh thu là 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng. Trong năm nay, công ty này cũng sẽ thực hiện việc tái cấu trúc tài chính theo hướng giảm hàng tồn kho, giảm tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu và tăng tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản, hoàn tất việc tái cơ cấu tài chính và tiếp tục triển khai các dự án BT đổi hạ tầng lấy quỹ đất.

Phát Đạt hướng đến những dự án có quỹ đất sạch, diện tích khu đất  trung bình dưới 10.000 m2, tọa lạc tại những vị trí đắc địa ở trung tâm TP.HCM (Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Khu đô thị mới Thủ Thiêm – Quận 2, …), với cơ cấu  căn hộ có diện tích trung bình khoảng từ 60 – 75 m2 và pháp lý đầy đủ để có thể đưa vào kinh doanh trong vòng 6 tháng sau khi nhận chuyển nhượng.

Trước đó, trong năm 2015, Phát Đạt đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 1.302 tỷ đồng lên 2.018 tỷ đồng. Một số dự án lớn công ty này thực hiện trong năm 2015 là hoàn thành và công bố thông xe cầu Mỹ Lợi với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng; Khởi công và công bố dự án The EverRich Infinity tại khu đất vàng  290 An Dương Vương, Quận 5…

Năm 2015, tổng doanh thu của Công ty đạt 402,5 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 200,5 tỷ đồng tăng gần 4 lần so với 2014 và dự kiến sẽ chia cổ tức 5% bằng tiền mặt cho cổ đông.

Chí Tín
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục