PET và VDB ký hợp đồng tín dụng 400 tỷ đồng cho Dự án Khu nhà ở Nghi Sơn

(ĐTCK) Ngân hàng Phát Triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Thanh Hóa và Tổng CTCP Dịch vụ tổng hợp dầu khí (PET) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước tài trợ cho Dự án Khu nhà ở và dịch vụ phục vụ liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn do PET làm chủ đầu tư, trị giá 400 tỷ đồng.
PET và VDB ký hợp đồng tín dụng 400 tỷ đồng cho Dự án Khu nhà ở Nghi Sơn

Theo hợp đồng tín dụng được ký kết, Dự án do PET làm chủ đầu tư thuộc đối tượng được vay vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước với giá trị tối đa 400 tỷ đồng, thời hạn vay vốn là 10 năm, thời gian ân hạn 1 năm, lãi suất ưu đãi và cố định cho toàn bộ thời gian vay vốn.

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2016.

Dự kiến, dự án khi đưa vào khai thác trong năm 2016 sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận cho PET và đặc biệt đây sẽ là nguồn thu ổn định cho PET ít nhất trong 10 năm tiếp theo sau khi dự án hoàn thành.

Liên quan đến nhu cầu sử dụng của dự án sau khi hoàn tất, ngày 07/11/2014, PET đã ký hợp đồng thời hạn 10 năm với Công ty TNHH  Lọc Hoá Dầu Nghi Sơn về việc thuê toàn bộ khu nhà ở dự kiến gồm 600 căn hộ và các công trình tiện ích kèm theo như khu thể thao, trung tâm y tế, nhà trẻ,... phục vụ nhu cầu lưu trú và sinh hoạt của chuyên giavà nhân viên Nhà máy Lọc Dầu Nghi  Sơn.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục