Ông Phan Huy Chí mất chức tại Công ty Vận tải Vinaconex

Trước đó, ngày 2/8, cơ quan công an đã khởi tố và bắt giam ông Phan Huy Chí - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán SME về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ông Phan Huy Chí Ông Phan Huy Chí

Công ty Cổ phần Vận tải Vinaconex (mã VCV) thông báo nghị quyết hội đồng quản trị về việc thay đổi nhân sự. Theo đó, VCV tạm đình chỉ chức vụ Ủy viên HĐQT đối với ông Phan Huy Chí. Ông Chí là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán SME và là người đại diện vốn góp của đơn vị này tại VCV.

 

Trước đó, ngày 2/8, cơ quan công an đã khởi tố và bắt giam ông Phan Huy Chí và ông Phạm Minh Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT SME để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

Theo VCV, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, công ty này sẽ tiến hành các thủ tục trình đại hội cổ đông để miễn nhiệm chức danh Ủy viên HĐQT của ông Phan Huy Chí và bầu bổ sung thành viên mới. Đồng thời, VCV cũng đề nghị Chứng khoán SME cử người đại diện quản lý vốn thay thế ông Phan Huy Chí.

 

Bên cạnh đó, VCV thống nhất thông qua phương án bán tàu VinaconexLines với giá khởi điểm là 180 tỷ đồng. Việc chào bán sẽ được thực hiện sau khi kết thúc hợp đồng cho thuê tàu định hạn với Công ty Milana Shipping Corp - Singapore . Theo VCV, giá cháo bán sẽ cạnh tranh đồng thời cả trong nước và quốc tế.

 

Tính đến ngày 11/01/2012, SME nắm giữ 4,54% vốn cổ phần của VCV, tương đương 500.000 cổ phiếu. Hiện cổ phiếu SME chỉ được giao dịch trong phiên thứ 6 hàng tuần và sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc vào 26/10. Giá cổ phiếu SME chốt phiên ngày 11/10 ở mức 300 đồng một đơn vị.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục