Ông Đoàn Nguyên Đức: Không có ngành nào lời như nuôi bò

(ĐTCK) Hôm nay, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) phối hợp cùng Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) đã ra mắt dòng sản phẩm thịt bò tơ Úc tươi sống. 
Ông Đoàn Nguyên Đức: Không có ngành nào lời như nuôi bò

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAG cho biết, sau 6 tháng kể từ khi công bố chương trình nuôi bò sữa và bò thịt, HAG dự kiến phát triển đàn bò thịt lên 200.000 con thay vì 116.000 như đã công bố. Hiện tại, đàn bò đã đạt 4.000 con bò thịt.

Không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ông Đức cho biết, trong tất cả ngành nghề kinh doanh của HAG, không có ngành nào có lợi nhuận cao như chăn nuôi bò cả.

"Con số cụ thể là bao nhiêu xin để dành báo cáo tại ĐHCĐ sắp tới”, ông Đức nói.

Chia sẻ về kế hoạch chăn nuôi bò trong tương lai, ông Đức cho biết năm 2016, HAG sẽ cho bò sinh sản tại Việt Nam từ tinh giống bò Úc và năm 2017 sẽ có bò tơ Việt Nam mà chất lượng không thua gì thịt bò Úc.

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc VISSAN cho biết, Việt Nam tiêu thụ khoảng 3.000 con bò/ngày, riêng TP.HCM tiêu thụ 600 con bò/ngày. Nguồn bò hiện nay chủ yếu nhập về qua các của khẩu biên giới. Vì thế nhà đầu tư nào có bò không sợ không bán được mà có bao nhiêu bán được bấy nhiêu vì nhu cầu thị trường vẫn đang tăng lên.

Ngọc Quỳnh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục