Ông Đoàn Nguyên Đức: Hoàng Anh Gia Lai không nợ thuế

(ĐTCK) Nếu nói Hoàng Anh Gia Lại nợ thuế thì mọi người có thể hiểu nhẩm. Ở đây tôi xin đính chính lại là chúng tôi chỉ chậm nộp thuế.
Ông Đoàn Nguyên Đức: Hoàng Anh Gia Lai không nợ thuế

Sau khi có thông tin Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đang nợ thuế hàng trăm tỷ đồng, chúng tôi đã có trao đổi nhanh với ông Đoàn Nguyên Đức về vấn đề này.

 

Thưa ông, theo thông tin từ cơ quan quản lý thuế thì hiện nay Hoàng Anh Gia Lai đang nợ thuế hàng trăm tỷ đồng. Ông có ý kiến gì về thông tin này?

Hiện tôi đang ở nước ngoài nên không thể nói cụ thể vấn đề nhưng khẳng định Hoàng Anh Gia Lai không nợ thuế. Chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty mẹ nên việc thực hiện hợp nhất mất nhiều thời gian, do đó có thể các đơn vị chưa kịp quyết toàn thuế.

 

Có phải do tình hình tài chính của Hoàng Anh Gia Lai không đáp ứng được việc nộp khoản thuế lớn như vậy?

Tôi khẳng định là chúng tôi đủ khả năng. Đến 31/12/2011 chúng tôi có 2.800 tỷ đồng tiền mặt được thể hiện trên báo cáo tài chính. Do vậy việc nợ thuế chắc chắn vì lý do tài chính là không có. Nếu nói nợ thuế thì mọi người có thể hiểu nhẩm. Ở đây tôi xin đính chính lại là chúng tôi chỉ chậm nộp thuế. Đến hiện tại vẫn chưa hề bị phạt do chậm nộp thuế.

Theo quy định thì các doanh nghiệp có khoảng thời gian để thu xếp việc quyết toán thuế và Hoàng Anh Gia Lai đang thực hiện nghiêm túc về việc này. Không bao giờ chúng tôi có suy nghĩ về việc nợ thuế hay cố tình chây ỳ nộp thuế.

Hằng năm chúng tôi vẫn là doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất với số thuế nộp lên đến ngàn tỷ đồng chứ không phải vài trăm tỷ.


TTVN

Tin cùng chuyên mục