Ocean Group (OGC) lên phương án khắc phục ý kiến ngoại trừ và đề nghị đưa cổ phiếu ra khỏi dạng bị kiểm soát

(ĐTCK) CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã OGC - sàn HOSE) vừa có văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh nêu phương án khắc phục ý kiến ngoại trừ và nhấn mạnh của kiểm toán viên.
Ocean Group (OGC) lên phương án khắc phục ý kiến ngoại trừ và đề nghị đưa cổ phiếu ra khỏi dạng bị kiểm soát

Được biết, ngày 4/5 vừa qua, Ocean Group đã nhận được văn bản của HOSE về việc, mặc dù trong năm 2019, Công ty có lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 74,62 tỷ đồng, nhưng vẫn còn các vấn đề ngoài trừ và nhấn mạnh đã tồn tại trước đây trên báo cáo tài chính kiểm toán và vẫn còn các khoản lỗ lũy kế khoảng 2.843,05 tỷ đồng.

Theo Ocean Group, căn cứ Báo cái tài chính hợp nhất cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2019 đã được kiểm toán, các ý kiến ngoại trừ, nhấn mạnh đều tập trung vào vấn đề liên quan tới khả năng thu hồi công nợ các khoản phải thu, các khoản góp vốn cho các đối tác để triển khai một số dự án đầu tư tại công ty mẹ và các đơn vị thành viên, cũng như khả năng hoạt động liên tục của công ty mẹ OGC và Công ty cổ phần Dịch vụ hỗ trợ phát triển đầu tư (IOC).

Ocean Group cho biết, so sánh với các ý kiến kiểm toán trên báo cáo tài chính đã được soát xét cho kỳ hoạt động nửa đầu năm 2019 và báo cáo tài chính tại ngày 31/12/2018 thì ý kiến kiểm toán tại ngày 31/12/2019 đã giảm 1 ý kiến ngoài trừ do được viết chung vào ý kiến ngoại trừ khác. Các nội dung ngoại trừ khác trên báo cáo kiểm toán cơ bản không thay đổi, tuy nhiên, các số liệu về giá trị ngoại trừ đã giảm so với các kỳ trước.

Năm 2019 là sự chuyển giao giữa 2 nhiệm kỳ của ban lãnh đạo Ocean Group. Sau khi tiếp quản từ cuối tháng 6/2019, Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới 2019 – 2024 và Ban Tổng giám đốc Công ty đã nỗ lực để củng cố và phát huy tối đa tiềm lực nội tại, thúc đảy sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh các ngành nghề mũi nhọn của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 125 tỷ đồng, hoàn thành 227% kế hoạch đã đề ra. Kết quả này có được là từ những đóng góp tích cực của lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm với 2 thương hiệu đã trở thành di sản – Bánh Givral và Kem Tràng Tiền, cùng ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn với thương hiệu Sunrise và Starcity.

Trong năm 2020, Ocean Group sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực thế mạnh là sản xuất kinh doanh thực phẩm và chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng. Tập đoàn cũng sẽ đánh giá lại hiệu quả các khoản đầu tư bất động sản, tiếp tục tìm các đối tác chiến lược để thực hiện thoái vốn một số khoản đầu tư chưa hiệu quả tạo nguồn lực cho các dự án trọng tâm.

Với những ý kiến giải trình cùng phương hướng thực hiện trên, Ban lãnh đạo Công ty cũng đề nghị HOSE xem xét, chấp thuận đưa cổ phiếu OGC ra khỏi dạng bị kiểm soát. 

Hiện trên thị trường, cổ phiếu PGC đang tạm đứng tại mức giá 3.290 đồng/CP khi chốt phiên giao dịch sáng 8/5, với khối lượng khớp lệnh gần 1 triệu đơn vị.

Mới đây, Ocean Group đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu dự kiến 1.008,56 tỷ đồng, giảm 21,81% so với kế hoạch chưa điều chỉnh (1.289,85 tỷ đồng), nhưng tăng 45,51% so với mục tiêu lợi nhuận trước điều chỉnh, lên 207,55 tỷ đồng.

Kết thúc quý I/2020, OGC ghi nhận doanh thu thuần đạt 147,2 tỷ đồng giảm 25,7% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, trong kỳ Ocean Group thu về 257 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính cao gấp hơn 10 lần cùng kỳ, nên lợi nhuận sau thuế đạt gần 220 tỷ đồng, gấp hơn 34 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục