Nhiều cổ đông nội bộ bị phạt do giao dịch chui

(ĐTCK) UBCK đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân do có hành vi vi phạm quy định về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
Nhiều cổ đông nội bộ bị phạt do giao dịch chui

Cụ thể, bà Huỳnh Nhãn Anh, chị ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB - sàn HOSE) bị phạt 40 triệu đồng do đã mua cổ phiếu STB nhưng không thực hiện báo cáo với UBCK, HOSE trước và sau khi giao dịch, vi phạm quy định tại Điểm 4.2 và Điểm 4.3 Khoản 4 Mục IV Thông tư 09/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Trong khi đó, Tổng CTCP Phong Phú, cổ đông lớn của CTCP Địa ốc Dầu khí (PVL - sàn HNX) bị phạt 60 triệu đồng. Nguyên nhân do tổ chức này đã bán 727.400 cổ phiếu PVL làm thay đổi số lượng cổ phiếu sở hữu vượt quá 1% nhưng không báo cáo thay đổi sở hữu cổ đông lớn với UBCK, HNX. Sau đó, ngày 25/4/2012, tổ chức tiếp tục bán 112.800 cổ phiếu PVL nhưng không báo cáo thay đổi sở hữu khi không còn là cổ đông lớn với UBCK, HNX.

Còn CTCP Phát triển Hùng Hậu, tổ chức liên quan với ông Trần Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT CTCP Thủy sản số 1 (SJ1 - sàn HNX) bị phạt 40 triệu đồng do chậm công bố thông tin về việc mua cổ phiếu SJ1.

Cùng với mức phạt 40 triệu đồng là ông Trần Quốc Nguyên, em trai ông Trần Kim Thành - Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Thiên Long (TLG - sàn HOSE) do không báo cáo trước khi thực hiện giao dịch cổ phiếu với UBCK và HOSE.

T.Thanh
T.Thanh

Tin cùng chuyên mục