Nhiều cá nhân và tổ chức vi phạm CBTT

(ĐTCK-online) Sở GDCK TP. HCM vừa thông báo các vi phạm công bố thông tin của cổ đông lớn, giao dịch cổ phiếu quỹ các doanh nghiệp niêm yết trên HOSE.
Nhiều cá nhân và tổ chức vi phạm CBTT

Cụ thể, CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (GIL), CTCP Vận tải Hà Tiên (HTV), CTCP Đại Thiên Lộc (DTL), CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) và CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) đã mua cổ phiếu quỹ với giá, khối lượng đặt mua trong nhiều phiên không đúng quy định về giao dịch cổ phiếu quỹ.

Trong khi đó, Tập Đoàn Dệt May Việt Nam, cổ đông lớn của CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (TCM) đã báo cáo kết quả chậm trễ so với qui định sau khi đăng ký giao dịch ngày 16/6/2011.

Bà Trần Cẩm Trước mua 75.000 cổ phiếu VKP của CTCP Nhựa Tân Hóa (VKP) vào ngày 12/1/2011 nâng tỷ lệ sở hữu nắm giữ lên 5,28% và trở thành cổ đông lớn của Công ty nhưng không công bố thông tin. Ngoài ra sau khi trở thành cổ đông lớn, từ ngày 14/1/2011 đến ngày 16/6/2011 bà Trước đã mua thêm 213.830 cổ phiếu VKP nhưng không công bố thông tin.

Còn, bà Chu Thị Thu Hiền, vợ ông Trần Mạnh Dũng, Tổng Giám đốc của CTCP Đầu tư Xây dựng Thương mại dầu khí – Idico (PXL) đã báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu PXL chậm trễ so với quy định sau khi đăng ký giao dịch ngày 20/5/2011.

T.Thanh
T.Thanh

Tin cùng chuyên mục