Nhân sự Thaco được đề cử vào ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai

HAGL Agrico tự đề cử Phó chủ tịch, Phó tổng giám đốc và thành viên Ban kiểm soát Thaco vào ban lãnh đạo công ty. 
Phó chủ tịch thường trực HĐQT Thaco, ông Nguyễn Hùng Minh. Ảnh: Thacogroup.vn. Phó chủ tịch thường trực HĐQT Thaco, ông Nguyễn Hùng Minh. Ảnh: Thacogroup.vn.

Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã chứng khoán: HNG) vừa thông qua nghị quyết đề cử hai ứng viên vào Hội đồng quản trị và một ứng viên vào Ban kiểm sát do trước đó không nhận được ứng cử nào từ phía cổ đông.

Hai cá nhân được đề cử vào HĐQT là ông Nguyễn Hùng Minh, sinh năm 1961, hiện là Phó chủ tịch thường trực HĐQT Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) và ông Trần Bảo Sơn, sinh năm 1973, hiện là Phó tổng giám đốc Thaco. 

Đề cử này nhằm bổ sung vị trí do ông Đoàn Nguyên Thu - em trai Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Ngọc Ánh để lại sau khi từ nhiệm. Việc rời khỏi ban lãnh đạo HAGL Agrico của hai cá nhân này diễn ra vài ngày sau khi công ty ký thỏa thuận hợp tác đầu tư chiến lược với Thaco.

Trong đợt này, ông Đặng Công Trực - thành viên Ban kiểm soát Thaco cũng được đề cử vào chức danh tương tự tại HAGL Agrico, thay cho bà Nguyễn Thị Hải Yến có đơn từ nhiệm trước đó.

Do không có điều kiện tổ chức đại hội cổ đông bất thường, HAGL Agrico xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh này trong tháng 9. 

Đầu tháng 8, thông qua hợp đồng mua bán trái phiếu chuyển đổi chưa phân phối hết cho các cổ đông hiện hữu và nghiệp vụ mua cổ phiếu, Thaco và nhóm cổ đông liên quan sở hữu 35% công ty với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Theo cam kết thỏa thuận đầu tư, Thaco sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc tái cấu trúc toàn diện HAGL Agrico, trong đó có cơ cấu nợ và thu xếp vốn để mở rộng diện tích trồng cây ăn trái từ 12.000 ha lên 30.000 ha.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục