Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thu xếp vốn cho REE trị giá 2.318 tỷ đồng

(ĐTCK) Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa thu xếp phát hành thành công đợt trái phiếu đầu tiên của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) trị giá 2.318 tỷ đồng (tương đương 100 triệu USD) với lãi suất cố định 7%/năm, kỳ hạn 10 năm. . 
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thu xếp vốn cho REE trị giá 2.318 tỷ đồng

Đợt phát hành được bảo lãnh thanh toán bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (Credit Guarantee and Investment Facility - CGIF”), một quỹ đầu tư tín thác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) được S&P đánh giá tín nhiệm hạng AA trên toàn cầu.

Đây là lần thứ 6 Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đóng vai trò là đại lý thu xếp phát hành trái phiếu doanh nghiệp bằng Việt Nam Đồng (VND) được bảo lãnh, qua đó, khẳng định vị thế đi đầu của Ngân hàng với vai trò là đại lý thu xếp phát hành cho các giao dịch phát hành trái phiếu bằng đồng nội tệ tại Việt Nam. 

“Sự thành công của đợt phát hành đã góp phần phát triển thị trường vốn trong nước, qua đó khuyến khích thêm nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường trái phiếu như một phương án huy động vốn hiệu quả”, ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á chia sẻ. 

Đây là lần bảo lãnh thứ 8 của CGIF cho trái phiếu phát hành tại thị trường trái phiếu bằng VND, với tổng giá trị quy đổi sang USD lên tới 532 triệu USD, đồng thời củng cố vai trò của CGIF trong việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trái phiếu trong nước trong những năm gần đây.

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục