Nam Việt (ANV) đẩy mạnh xuất khẩu cá tra vào thị trường Trung Quốc

(ĐTCK) Ngày 26/5, tại tỉnh An Giang, Công ty cổ phần Nam Việt (Navico - MCK: ANV, sàn HOSE) và Công ty Shanghai Fenglei International Trading Co., LTD (Trung Quốc) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng thương mại nhằm hiện thực hóa chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm cá tra của Công ty cổ phần Nam Việt vào thị trường Trung Quốc.
Nam Việt (ANV) đẩy mạnh xuất khẩu cá tra vào thị trường Trung Quốc

Theo đó, Shanghai Fenglei đã trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của Nam Việt tại thị trường này.

Ông Doãn Tới, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nam Việt cho biết, để tạo dấu ấn với người tiêu dùngTrung Quốc, Nam Việt sẽ tung ra thị trường sản phẩm cá tra file không hóa chất, cá tra xẻ bướm và các sản phẩm khác theo yêu cầu của khách hàng.

Năm 2017, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường chính nhập khẩu cá tra Việt Nam với kim ngạch 420 triệu USD, tăng 37% so với các năm trước. 4 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị xuất khẩu cá tra vào thị trường này đạt 122,9 triệu USD, chiếm 23,7% thị phần xuất khẩu cá tra Việt Nam ra thế giới và tăng 43,6% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là cơ hội tốt mà Nam Việt tận dụng bán hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận về cho cổ đông của mình.

Năm 2017, Nam Việt có mức tăng trưởng khá ấn tượng, doanh thu thuần đạt 2.949 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 144 tỷ đồng, chia cổ tức cho cổ đông với mức 9%/cổ phần/ năm. Nam Việt đã cắt được các khoảng lỗ từ các công ty liên doanh. Năm 2018, Nam Việt đặt ra mục tiêu tổng doanh thu 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 250 tỷ đồng và cổ tức được chia là 12%.

Hữu Phúc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục