Năm 2019, Dịch vụ Phân phối tổng hợp Dầu khí (PSD) sẽ chia cổ tức 20% bằng tiền

(ĐTCK) Chiều ngày 23/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty cổ phần Dịch vụ Phân phối tổng hợp Dầu khí (PSD – HNX) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 65,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 6% và 3% so với năm 2018. Cổ tức theo tỷ lệ 20% bằng tiền mặt.
Ông Vũ Tiến Dương, Chủ tịch HĐQT PSD (áo kẻ xanh) đang thảo luận với các cổ đông. Ông Vũ Tiến Dương, Chủ tịch HĐQT PSD (áo kẻ xanh) đang thảo luận với các cổ đông.

Theo Ban lãnh đạo của PSD, chiến lược kinh doanh 2019 của Công ty là sẽ dành 30-40 tỷ đồng cho hoạt động mở rộng ngành hàng bằng cách hợp tác với các đối tác, hoặc M&A với các công ty đã có kinh nghiệm trên thị trường nhằm nhanh chóng gia nhập những ngành mới.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Lân, Phó giám đốc PSD cho biết thêm, năm nay công ty sẽ tập trung nguồn lực phát triển mảng B2B đối với điện thoại của Samsung.

Tại mảng IT gồm PC, notebook và máy tính bảng ngoài 2 nhãn hàng chính là Microsoft và Dell EMC, công ty sẽ mở thêm các nhãn khác như Asus, Haier, LCD Samsung… và tìm kiếm cơ hội ở nhãn hàng Lenovo và Acer.

Đồng thời, thực hiện mảng Back to Back cho các dự án IT. Còn mảng điện tủ điện lạnh, sẽ tập trung triển khai phân phối thương hiệu SK magic Hàn Quốc.

Trong phần thảo luận, cổ đông đặt câu hỏi về tình hình hoạt động qua năm thứ 3 sau khi M&A với Công ty Bình Minh (PSD năm 51% vốn góp). Ông Vũ Tiến Dương, Chủ tịch HĐQT PSD cho biết, sau năm 2 đầu tái cấu trúc, thì đến năm thứ 3, PSD đã thay đổi Ban giám đốc và một số nhân sự cấp cao.

Thời điểm hiện tại, bên cạnh Nguyễn Kim, Bình Minh đã bắt đầu vào hàng ở Điện máy xanh, mở rộng khách hàng để giảm rủi ro. Trước kia, Bình Minh phân phối hơn 10 ngành, hiện tập trung vào 4 nhãn hàng độc quyền ở Việt Nam và nhãn hàng SK magic.

Theo tờ trình về phương án phân phối lợi nhuận 2018, PSD chia cổ tức tỷ lệ 35%, và đã chia 15% bằng tiền mặt. 20% còn lại, PSD sẽ chia bằng cổ phiếu, tương đương sẽ phát hành thêm hơn 5,1 triệu cổ phiếu mới. Thời gian thực hiện dự kiến vào quý III/2019.

Ninh Cơ

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục