Năm 2017, CTI đầu tư mạnh vào khai thác mỏ đá

(ĐTCK) Theo thông tin từ CTCP Đầu tư phát triển Cường Thịnh IDICO (CTI), năm 2017, Công ty sẽ tiến hành khai thác các mỏ đá với sản lượng tối đa khoảng 210.000 m3/mỏ. Theo đó, mảng đá sẽ đóng góp vào doanh thu của CTI từ năm 2017.
Năm 2017, CTI đầu tư mạnh vào khai thác mỏ đá

Hiện CTI đang sở hữu các mỏ đá tiềm năng tại khu vực Đồng Nai. Theo ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch HĐQT CTI, trước đây, các hoạt động khai thác đá chủ yếu phục vụ cho các dự án của Công ty, nhưng tiềm năng ngành đá xây dựng ngày một lớn, nên Công ty có kế hoạch sẽ đẩy mạnh mảng này. Trong thời gian tới, nếu thực tế nhu cầu tăng, CTI sẽ có đề xuất với Sở Tài nguyên môi trường Đồng Nai tăng công suất khai thác.

Doanh thu và lợi nhuận chủ yếu của CTI hiện nay đến từ hoạt động thu phí BOT. Theo lãnh đạo CTI, rủi ro của những dự án BOT hầu như rất thấp, tạo nguồn thu ổn định của CTI trong nhiều năm. Hiện CTI chỉ mới triển khai và hoàn thành 3 dự án trong số các dự án đã được cấp phép và sẽ phát sinh doanh thu thu phí từ 3 dự án này vào năm sau.

Năm 2017, Công ty dự kiến lợi nhuận sau thuế 132 tỷ đồng, trong đó 42% đến từ thu phí BOT, 38% từ mảng xây dựng, còn lại đến từ các hoạt động kinh doanh khác.

Ngọc Nhi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục