Năm 2015, KLF sẽ đẩy mạnh đầu tư các dự án bất động sản

(ĐTCK) Tại tòa nhà FLC Landmark, CTCP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (mã KLF), sáng nay đã tổ chức họp ĐHCĐ thường niên năm 2015. Một chủ trương quan trọng được thông qua là KLF sẽ tập trung vào các dự án bất động sản 2015.
Năm 2015, KLF sẽ đẩy mạnh đầu tư các dự án bất động sản

Cụ thể, định hướng của KLF là dựa trên các hoạt động thương mại, dịch vụ cốt lõi đi kèm với các mảng lớn như: đầu tư dự án bất động sản, nông nghiệp... Năm 2015, KLF cho rằng thị trường bất động sản sẽ tiếp tục hồi phục, và Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các dự án bất động sản có vị thế tốt, hiệu quả cao.

Trong năm 2014, KLF đã mở rộng thêm một số ngành nghề, dịch vụ, với tổng số nhân sự hơn 1.000 người. Sự phát triển này đã nằm trong lộ trình từ trước của KLF, được HĐQT, Ban Tổng giám đốc xem xét rất kỹ lưỡng, đưa ra chiến lược phát triển trong từng giai đoạn, từ định hướng kinh doanh, thị trường đến nguồn lực tài chính, nhân sự...
Diễn biến chi tiết tại Đại hội:
12h27: Đọc kết quả kiểm phiếu. Thông qua toàn bộ các nội dung trình ĐHCĐ. 
11h20: bỏ phiếu thông qua các vấn đề trình ĐHCĐ

10h50: Phần hỏi đáp

- Là công ty đi sau trong lĩnh vực phân phối sữa, xin ông cho biết những phản hồi của thị trường?
Ông Lê Thanh Dương, Phó TGĐ KLF: Mới đi vào phân phối sữa nhập khẩu được nửa năm, nhưng nhận được phản hồi tích cực, với hệ thống phân phối rộng khắp. Có nhiều cán bộ, công nhân viên của hệ thống cũng đang sử dụng sữa này để cho con em mình sử dụng, cho thấy mức độ tin cậy về chất lượng sữa của chúng tôi. Việc nhắm đến phân khúc khách hàng phù hợp đã mang lại hiệu quả cho KLF.
- Theo kế hoạch, Công ty sẽ chia thưởng cổ phiếu tỷ lệ 10%, khi nào sẽ thực hiện? Có kế hoạch chia cổ tức bằng tiền không?
Ông Trần Thế Anh, Chủ tịch HĐQT: Ngay sau cuộc họp ĐHCĐ này, nếu các cổ đông thông qua, chúng tôi sẽ ngay lập tức làm và hoàn tất hồ sơ lên UBCK để thực hiện. Về vấn đề chi trả cổ tức bằng cổ phiếu, Công ty nào đang giai đoạn bùng nổ cũng cần tiền để đầu tư, và tính thanh khoản của KLF rất tốt, khi đó cổ đông dễ dàng hiện thực hóa bằng tiền. Thị giá của KLF cao hơn mệnh giá, nên HĐQT mới trình ĐHCĐ thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu.
- Năm 2014, Công ty mở thêm ngành nghề kinh doanh mới. Vậy ngành nghề chủ chốt là gì? Phương hướng 2015?
Ông Nguyễn Thanh Bình: Chúng tôi chủ trương mở rộng ngành nghề trên cơ sở những chuỗi ngành nghề cốt lõi, dựa trên lợi thế phát triển của Công ty và có sự bổ sung cho nhau.
Về phương hướng 2015, như báo cáo Ban Giám đốc tôi đã trình bày, định hướng của chúng tôi là dựa trên các hoạt động thương mại, dịch vụ cốt lõi đi kèm với các mảng lớn như: đầu tư dự án bất động sản, nông nghiệp... Năm 2015, chúng tôi cho rằng thị trường bất động sản sẽ tiếp tục hồi phục, và Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các dự án bất động sản có vị thế tốt, hiệu quả cao.
- KLF phát triển nóng, và liệu có gây khó khăn về quản trị và nhân sự?
Bà Trần Thị My Lan: Tôi nghĩ là, nên nói KLF tăng trưởng vượt bậc thì chuẩn hơn là tăng trưởng nóng.
Chúng tôi đã mở rộng thêm một số ngành nghề, dịch vụ, với tổng số nhân sự hơn 1.000 người. Thực ra, sự phát triển này đã nằm trong lộ trình từ trước của KLF, được HĐQT, Ban Tổng giám đốc xem xét rất kỹ lưỡng, đưa ra chiến lược phát triển trong từng giai đoạn, từ định hướng kinh doanh, thị trường đến nguồn lực tài chính, nhân sự...
Như ông Bình đã nói, năm 2014, số lượng nhân sự cấp cao của KLF đã tăng lên rất nhiều, nên đây là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo yêu cầu.
Về vấn đề tài chính, năm 2014, cũng phải chia sẻ với các cổ đông, bên cạnh các kế hoạch mà KLF đã hoàn thành, thì một số điều KLF vẫn chưa làm được, mà vấn đề cụ thể là vốn. Nhiều dự án bất động sản dù rất tiềm năng, nhưng chưa thể làm vì thiếu vốn, và đó là lý do vì sao chúng tôi rất kỳ vọng vào năm 2015.
Theo BCTC kiểm toán 2014, công ty có khoản thu hồi lớn. Có rủi ro nào không?
Ông Cường, Kế toán trưởng: Công nợ phải thu chỉ có tính thời điểm, đến thời điểm này trên 20% công nợ đã được thu hồi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có khoản phải trả nhà cung cấp, nên về mặt dòng tiền thì chúng tôi không bị chiếm dụng và dự kiến đến quý III/2015 sẽ thu hồi hết.
Ông Thế Anh: hoạt động thương mại thì thường phải có công nợ, nên đương nhiên phải có khoản phải thu, phải trả, nhưng về cơ bản, đây là các khoản nằm trong kiểm soát, rủi ro mất vốn là rất thấp. Ngoài ra, như ông Cường đã lý giải, khoản này chỉ mang tính thời điểm, nên có thể chỉ một vài ngày sau khách hàng đã trả tiền, làm thay đổi số dư công nợ.
Tại sao năm 2014, Công ty lại chủ trương đầu tư vào lĩnh vực y tế?
Ông Thế Anh: Về mặt kinh doanh, nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc y tế không bao giờ mất đi, mà chỉ ngày một tăng lên. Môi trường, thực phẩm đang dẫn đến tình trạng nguy cơ sức khỏe cho người dân tăng lên, dẫn đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng y tế của Việt Nam vẫn còn rất thấp, nên đây là lĩnh vực rất tốt để phát triển. Đó là lý do chúng tôi đầu tư một phần qua lĩnh vực này.
Về lý do mua lại bệnh viện Hà Thành, nếu quý vị chú ý sẽ thấy, việc cấp phép mới bệnh viện trong 4 quận nội thành gần như không thể. Đó là lý do chúng ta gần như không thể đầu tư mới bệnh viện ở khu vực này, mà phải mua lại.
Phía bệnh viện dừng hoạt động thì có thể có nhiều nguyên nhân, có thể là thua lỗ, có thể là thiếu vốn, hoặc các yếu tố khác... Bệnh viện họ đã dừng hoạt động, nhưng nhiều trang thiết bị vẫn dùng tốt, với giá trị lớn. Trụ sở của họ không còn gì, nhưng máy móc thì vẫn rất tốt, chúng tôi đã yêu cầu phân loại tài sản để có chế độ bảo quản riêng. Số tiền mà Công ty bỏ ra đầu tư thấp hơn chi phí bỏ ra để mua cơ sở vật chất đó.
Lý do cuối cùng là, ngoài câu chuyện lợi nhuận, thì kinh doanh cũng có 1 phần lý do vì mục tiêu xã hội. Chúng tôi đi thăm bệnh nhân, và rất thương cảm với người bệnh vì hạ tầng y tế hiện tại vẫn thấp quá. Vì thế, chúng tôi hy vọng với nỗ lực của mình, không chỉ cổ đông có lợi ích mà người dân cũng được hưởng dịch vụ tốt nhờ cơ sở vật chất hiện đại, nhân sự chất lượng cao. 

10h30:

Ông Nguyễn Văn Thanh đọc tờ trình xin ý kiến ĐHCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2015, phương án phân phối lợi nhuận, tờ trình thông qua phương án tăng vốn điều lệ...

Theo đó, KLF dự kiến tăng vốn điều lệ lên gần 3.700 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu thưởng, chào bán cho cổ đông hiện hữu (chia làm 2 đợt) và phát hành riêng lẻ.

Theo đó, KLF sẽ chia cổ phiếu thưởng tỷ lệ 10% vốn điều lệ; phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 11:5 (đợt 1), và đợt 2 tỷ lệ 16:5 (giả định đợt 1 phát hành thành công 100%) với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian phát hành đợt 1 dự kiến là quý II/2015.

Ngoài ra, Công ty sẽ phát hành riêng lẻ 500 tỷ đồng mệnh giá cổ phần.

Năm 2015, KLF sẽ đẩy mạnh đầu tư các dự án bất động sản ảnh 1
10h20:

Ông Nguyễn Thiện Phú đọc báo cáo Ban Kiểm soát.

Tại cuộc họp này, KLF trình ĐHCĐ thông qua các nội dung liên quan đến thông qua báo cáo Ban giám đốc, Báo cáo HĐQT, Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2014, phương án phân phối lợi nhuận năm 2014 và kế hoạch kinh doanh năm 2015, phương án tăng vốn điều lệ...

10h12: 

Ông Nguyễn Văn Thanh, thành viên HĐQT đọc báo cáo HĐQT.

Từ 9h-9h40:
Thông qua các nội dung họp ĐHCĐ, thể lệ bầu cử, bỏ phiếu...
Năm 2015, KLF sẽ đẩy mạnh đầu tư các dự án bất động sản ảnh 2

Cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung họp, ứng viên vị trí thành viên Ban Kiểm soát

9h40: Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng giám đốc KLF đọc báo cáo Ban giám đốc. Năm 2014, KLF đạt 831,25 tỷ đồng, hoàn thành 112,28% kế hoạch năm; lãi sau thuế 91,37 tỷ đồng, tăng 164,62% so với năm 2013 và hoàn thành vượt 11,43% kế hoạch năm.

Năm 2015, KLF đặt kế hoạch 1.650 tỷ đồng doanh thu, lãi sau thuế 156 tỷ đồng.

Theo ông Bình, năm 2015, Ban giám đốc cũng đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ truyền thống.
Cụ thể, tập trung đầu tư các dự án bất động sản lớn: FLC Complex 36 Phạm Hùng (tham gia cùng với FLC), Toà nhà hỗn hợp FLC Tower tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, tham gia các dự án bất động sản khác mà KLF đã nghiên cứu đầu tư năm 2014.
Mảng đầu tư lĩnh vực y tế, khám chữa bệnh: đưa vào vận hành bệnh viện Hà Thành với phương tiện y tế hiện đại, nhân sự chất lượng cao.
Về mảng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao: Đầu tư vào HAI và triển khai thí điểm các mô hình dự án nuôi bò sữa và bò thịt, nuôi tôm trắng và trồng rau nhà kính bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới từ Israel, Nhật Bản ở các địa phương có địa hình thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi. Bên cạnh đó, KLF sẽ trở thành đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm, thiết bị, giải pháp công nghệ cho sản xuất nông nghiệp tiên tiến này ở Việt Nam.

Ngọc Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục