Mua vé điện tử chỉ dùng một loại giấy tờ

(ĐTCK-online)Cục Hàng không - Bộ Giao thông vận tải vừa gửi các hãng hàng không văn bản, hướng dẫn kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng vé điện tử khi làm thủ tục đi máy bay. Theo đó, từ hôm nay 1/8, nhân viên làm thủ tục hành khách sẽ kiểm tra, đối chiếu các thông tin về hành khách đã được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu vé điện tử với giấy tờ của hành khách sử dụng để đi máy bay, các thông tin trùng khớp mới được cấp thẻ lên máy bay. Mẫu vé điện tử phải được báo cáo lên cơ quan quản lý là Cục Hàng không.

Vé điện tử được hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Pacific Airlines bắt đầu triển khai bán hồi cuối năm 2006. Quy định này đồng nghĩa với việc khi mua vé, hành khách sử dụng loại giấy tờ tùy thân nào (CMND, hộ chiếu...) thì khi làm thủ tục lên máy bay, hành khách phải xuất trình loại giấy tờ đó. Trước đây khách hàng mua vé xuất trình CMND khi đi máy bay có thể dùng hộ chiếu, thẻ công vụ…

Cục Hàng không cũng vừa ban hành quy định cho phép hành khách Trung Quốc đi chuyến bay nội địa bằng giấy phép nhập-xuất cảnh. Trước đây, khách Trung Quốc sử dụng giấy phép nhập -xuất cảnh vào Việt Nam không được đi các chuyến bay nội địa. Các hãng hàng không có trách nhiệm làm thủ tục vận chuyển cho hành khách theo đoàn, nhưng không được phép bán vé và làm thủ tục cho những hành khách này đi các chuyến bay quốc tế.

Thủy Nguyễn
Thủy Nguyễn

Tin cùng chuyên mục