Một loạt cổ đông lớn và cổ đông nội bộ bị phạt

(ĐTCK) Ngày 1/8, UBCK đã ban hành các quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định về chế độ báo cáo và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán với tổng mức phạt 250 triệu đồng.
Một loạt cổ đông lớn và cổ đông nội bộ bị phạt

Cụ thể, CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (ABT – sàn HOSE) bị phạt 40 triệu đồng. Nguyên nhân do từ ngày 5/3 đến ngày 26/3, Công ty đã mua 348.000 cổ phiếu DHC, dẫn đến tỷ lệ sở hữu thay đổi từ 22,58% tăng lên 24,9% nhưng không báo cáo UBCK, HOSE.

Cũng với lỗi vi phạm tương tự trên, ông Phan Sơn, em bà Phamova Hoàng Anh, Thành viên HĐQT CTCP Chế tạo máy Dzĩ An (DZM – sàn HNX) bị phạt 40 triệu đồng.

Tương tự, ông Nguyễn Đình Sơn, Thành viên HĐQT CTCP Văn hóa – Du lịch Gia Lai (CTC – sàn HNX) cũng bị phạt 40 triệu đồng.

Trong khi đó, Intereffekt Investment Fund N.V đã mua vào 105.000 cổ phiếu AAA, nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu lên 5,04% và trở thành cổ đông lớn CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát nhưng không báo cáo UBCK, HNX nên bị xử phạt 60 triệu đồng.

Ngoài ra, UBCK cũng quyết định xử phạt CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (PTL – sàn HOSE) 70 triệu đồng do công bố thông tin không kịp thời khi xảy ra các sự kiện phải công bố thông tin bất thường theo quy định pháp luật.

Sau khi chấp hành quyết định xử phạt, PTL phải xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm hành chính để xác định trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ tài chính của người đó theo quy định của pháp luật.

T.Thanh
T.Thanh

Tin cùng chuyên mục