Một doanh nghiệp trong nước mua hết 400 tỷ đồng trái phiếu của Novaland

(ĐTCK) Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Địa ốc No Va (Novaland – mã chứng khoán: NVL) vừa cho biết, một doanh doanh nghiệp trong nước đã mua hết toàn bộ số trái phiếu NVL phát hành.
Một doanh nghiệp trong nước mua hết 400 tỷ đồng trái phiếu của Novaland

Theo đó, tổng giá trị trái phiếu được phát hành là 400 tỷ đồng với kỳ hạn 1 năm. Loại hình trái phiếu là trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản đảm bảo. Tài sản đảm bảo cụ thể là 16 triệu cổ phần của NVL thuộc sở hữu của các cổ đông. Hiện giá trị tài sản được ước tính là 720 tỷ đồng.

Hình thức trái phiếu là bút toán ghi sổ. Lãi suất phát hành thực tế và kỳ hạn trả lãi là 10,5%/năm. Ngày hoàn tất phát hành trái phiếu là ngày 27/3/2020.

Trước đó theo kế hoạch, HĐQT NVL dự kiến phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu và bên đảm bảo là ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty. Tài sản đảm bảo cho đợt phát hành này là 4 triệu cổ phiếu NVL thuộc sở hữu của ông Nhơn và các tài sản khác thuộc sở hữu hợp pháp khác.

Về kết quả kinh doanh năm 2019, NVL ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 10.931 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3.387 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 61% kế hoạch doanh thu và vượt 3% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Ngày 26/03 vừa qua, Novaland cũng thông tin vừa tiếp nhận thêm khoản giải ngân lần 2 trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế có tổng trị giá 250 triệu USD. Khoản giải ngân lần 1 trị giá 149 triệu USD đã được thực hiện vào quý IV/2019. Credit Suisse AG (Singapore) là Tổ chức Thu xếp và Dựng sổ Chính (OMLAB) đầu tiên của giao dịch này.

Trong thời điểm thế giới đầy biến động, kể cả thị trường tài chính toàn cầu, việc các nhà đầu tư quốc tế tiếp tục giải ngân khoản vay thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, lĩnh vực bất động sản và trực tiếp vào Novaland. Điều đáng khích lệ hơn nữa là trong tổ hợp các ngân hàng thương mại quốc tế tham gia lần này, có các tổ chức mới hoặc rất hạn chế đầu tư vào Việt Nam.

Chốt phiên ngày 3/4, cổ phiếu NVL nhích nhẹ 0,2% lên 51.900 đồng/cổ phiếu, ở rất sát mức đáy trong gần 2 năm qua (tính theo giá điều chỉnh).

Minh Uyên

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục