Mới có 14 DN nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên cho HOSE

(ĐTCK) Theo Sở GDCK TP. HCM (HOSE), tính đến hết ngày 11/8, mới có 14 DN niêm yết nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên, đó là VNM, FPT, PET, CNG, VIS, L18, TTP, COM, DCL, VAF, NCT, TTC, MWG và TMT.

Mới có 14 DN nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên cho HOSE

Theo quy định, đối với các DN nói chung, hạn nộp BCTC soát xét bán niên là 45 ngày kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính (tức ngày 15/8) trong trường hợp DNNY là Công ty mẹ hoặc đơn vị kế toán cấp trên thì hạn công bố thông tin là 60 ngày (30/8). Chính vì vậy, các DNNY thường nộp BCTC soát xét bán niên vào sát ngày hết hạn.

Theo đánh giá chung của HOSE số lượng DN chấp hành công bố thông tin ngày càng tăng, đồng nghĩa với số lượng DN vi phạm quy định về CBTT giảm. Tuy vậy, lỗi phổ biến trong CBTT vẫn là chậm nộp các báo cáo định kỳ, nhất là báo cáo tài chính và báo cáo quản trị công ty.

Nguyên nhân đến từ hệ thống tài chính kế toán DN chưa chuẩn hóa nên khi tổng hợp số liệu thì mất nhiều thời gian để chỉnh lý, một số DN có quy mô lớn nên thực hiện báo cáo lâu hơn. Ngoài ra, một số công ty trong quá trình triển khai kế hoạch hợp nhất, sáp nhập công ty con hay mua công ty liên kết, hoặc gặp khó khăn trong quá trình hoạt động cũng khiến việc nộp báo cáo định kỳ chậm trễ.

H.Vân

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục