Mekong Capital, công ty của năm 2016 tại thị trường mới nổi khu vực châu Á

(ĐTCK)  Mekong Capital vừa được tạp chí Private Equity International trao giải “2016 Frontier Market Firm of the year in Asia” (Công ty của năm 2016 tại thị trường mới nổi khu vực châu Á).
Mekong Capital, công ty của năm 2016 tại thị trường mới nổi khu vực châu Á
Giải thưởng Private Equity International 2016 được các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bình chọn, với hơn 35.000 phiếu bình chọn cho các hạng mục giải thưởng trong năm 2016. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Mekong Capital được nhận giải từ tạp chí Private Equity International.
Năm 2013 và 2015, Mekong Capital đạt giải thưởng “Operational Improvement Firm of the year” (Công ty có thành tựu về đóng góp cải tiến hoạt động kinh doanh của năm) cho hạng mục các công ty quản lý vốn nhỏ ở châu Á và năm 2014 Mekong Capital đạt giải thưởng Frontier Market Firm of the year.

2016 là một năm thành công vượt trội của Mekong Capital. Những công ty trong danh mục tư vấn đầu tư của Mekong Capital đã đạt bình quân tăng trưởng lợi nhuận ròng ở mức 115%, dẫn đầu là Thế Giới Di Động, Traphaco, PNJ, Vietnam Australia International School (VAS), Wrap & Roll, ABA Cool-trans & F88. Kết quả này có liên quan chặt chẽ tới việc các công ty này áp dụng những thông lệ thực hành tốt nhất theo mô hình “Lấy tầm nhìn làm định hướng" của Mekong Capital.
Cũng trong năm 2016, Mekong Capital đã thoái vốn thành công toàn bộ cổ phần của mình tại PNJ, FPT Corporation, Intresco, Nam Long và thoái vốn vài lần một phần cổ phần của mình tại Thế giới di động.
Lần thoái vốn gần đây nhất của Mekong Capital tại Thế giới di động vào quý IV/2016 đã bán được với mức giá 89x so với giá ban đầu mà quỹ của Mekong Capital đầu tư vào năm 2007. Quỹ Mekong Enterprise Fund III cũng đã giải ngân đầu tư vào các công ty như ABA, Wrap & Roll and F88 và dự định là sẽ công báo thêm 3-4 khoản đầu tư mới nữa vào nửa đầu năm 2017.

Mekong Capital là công ty tư vấn quản lý quỹ chuyên về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam, tập trung chủ yếu vào các ngành hàng theo xu hướng tiêu dùng.
Các quỹ do Mekong Capital tư vấn đã thực hiện 31 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 20 khoản đã thoái vốn hoàn toàn và 1 khoản thoái vốn một phần. Mekong Capital hiện tư vấn cho 4 quỹ đầu tư, với đội ngũ khoảng 25 nhân viên.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục