MB chuyển nhượng 49% vốn góp tại MCredit

(ĐTCK) Ngày 21/11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Shinsei Bank (Nhật Bản) đã ký kết hợp đồng liên doanh và hợp đồng chuyển nhượng vốn Công ty Tài chính tiêu dùng (MCredit).
MB chuyển nhượng 49% vốn góp tại MCredit

MCredit là công ty tài chính tiêu dùng do MB sở hữu 100% vốn sau khi triển khai tái cơ cấu thành công Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà. Theo hợp đồng được ký kết, MB sẽ chuyển nhượng 49% vốn góp tại MCredit cho Shinsei Bank. Hai bên kỳ vọng sẽ hoàn thành mô hình liên doanh trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng trong năm 2017, với tên gọi: Công ty TNHH Tài chính tiêu dùng MB Shinsei.

Ông Yukio Nakamura, Phó chủ tịch Shinsei Bank chia sẻ, thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn và dự án hợp tác với MB là một dự án có tầm quan trọng rất lớn của Shinsei Bank tại thị trường nước ngoài.

Chủ tịch HĐQT MB, ông Lê Hữu Đức cho biết, liên doanh với Shinsei Bank là yếu tố then chốt để MCredit hoạt động hiệu quả, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng của ngân hàng Nhật Bản này.

Shinsei Bank hoạt động trong các lĩnh vực ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm, có hơn 50 năm kinh nghiệm hoạt động tài chính tiêu dùng thông qua công ty con là Shinsei Financial - công ty đứng thứ 3 tại thị trường Nhật Bản về cho vay tiền mặt tài chính tiêu dùng và thuộc nhóm các công ty hàng đầu về các giải pháp công nghệ trong cho vay tiêu dùng.

T.Vi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục