LDG Group: Lợi nhuận 2 quý cuối năm ước đạt khoảng 650 tỷ đồng

(ĐTCK) Công ty CP Đầu tư LDG – LDG Group (Mã CK: LDG – HoSE) vừa tổ chức cuộc gặp gỡ thường kỳ với các cổ đông và nhà đầu tư để cung cấp thông tin doanh nghiệp và chia sẻ về hoạt động, định hướng trong 6 tháng cuối năm. Đáng chú ý, đại diện LDG Group chia sẻ lợi nhuận 2 quý cuối năm ước đạt khoảng 650 tỷ đồng.
LDG Group thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo “Cập nhật thông tin doanh nghiệp” đến các nhà đầu tư. LDG Group thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo “Cập nhật thông tin doanh nghiệp” đến các nhà đầu tư.

Đây là buổi gặp gỡ thường kỳ diễn ra vào ngày 12/7 của LDG Group với các cổ đông và nhà đầu tư. Thông qua buổi gặp gỡ này, đại diện của doanh nghiệp đã đối thoại, thông báo những thông tin về hoạt động kinh doanh của công ty mà cổ đông và nhà đầu tư quan tâm. 

Đáng quan tâm nhất là việc LDG Group chia sẻ thông tin lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm ước đạt khoảng 650 tỷ đồng; chủ yếu đến từ việc kết toán lợi nhuận các dự án đang triển khai theo tiến độ và hoàn tất thoái vốn các khu du lịch của công ty này.

Theo dự kiến, quý III/2018 doanh nghiệp này sẽ lãi khoảng 300 tỷ đồng đến từ doanh thu của dự án đầu tư thứ cấp (đã hoàn thành giao dịch giai đoạn 1 khoảng 730 căn, chiếm hơn 66% tổng sản lượng của dự án này) và dự án Viva Square (sẽ bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 7 và tháng 8).

Cũng trong quý này, LDG Group triển khai ra thị trường dự án Khu đô thị thương mại Viva Park rộng hơn 18,22 ha với mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng và doanh thu dự kiến đạt trên 1.400 tỷ đồng.

Trong quý IV, dự kiến ghi nhận lợi nhuận khoảng 350 tỷ đồng nhờ việc bàn giao theo giai đoạn dự án Viva Park và dự án đầu tư thứ cấp với quy mô hơn 10 ha tại TP.HCM (dự án này sẽ được công bố và triển khai ra thị trường trong Quý III/2018).

Riêng việc thoái vốn các khu du lịch, LDG Group cũng sẽ hoàn thành thoái vốn trong năm 2018 và quyết toán lợi nhuận vào cuối năm nay và năm sau.

Theo ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group cho biết: Đối với ngành bất động sản, doanh nghiệp chỉ có thể ghi nhận doanh thu và lợi nhuận của dự án khi hoàn tất các điều kiện về tiến độ và bàn giao sản phẩm theo quy định. Do đó, trong quý III và IV/2018, LDG Group sẽ hoàn thành các điều kiện quy định để quyết toán ghi nhận doanh thu trong năm, tạo dòng tiền lớn và lợi nhuận cao trong 6 tháng cuối năm”.

Được biết, LDG Group đang là đơn vị đầu tư phát triển nhiều khu đô thị quy mô lớn và khu căn hộ tại TP.HCM và phụ cận. Hiện doanh nghiệp này đang triển khai 4 dự án khu căn hộ tại TP.HCM với lượng giao dịch thành công đạt hơn 80% và nhiều dự án tại Đồng Nai đã đi vào hoạt động.
Ngoài ra, LDG Group đang sở hữu 2 khu du lịch tại Đồng Nai và 1 khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao tại Phú Quốc. Trong đó, một khu du lịch đã thoái vốn thành công và dự kiến quyết toán một phần lợi nhuận vào cuối năm nay.

Hoàng Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục