LDG Group hướng tới phát triển thành tập đoàn đầu tư đa ngành

(ĐTCK) Nếu như trước đây, LDG Group chỉ là một thương hiệu ít ai biết đến, thì chỉ trong hơn 1 năm trở lại đây, LDG Group thật sự đã trở thành thương hiệu nổi bật trong năm 2015. Đặc biệt, trong Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 diễn ra vào tháng 4 vừa qua, LDG Group đã chính thức chọn hướng phát triển thành tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực.
Dự án Grand World tại Phú Quốc của LDG Group có tổng vốn đầu tư gần 5000 tỷ đồng Dự án Grand World tại Phú Quốc của LDG Group có tổng vốn đầu tư gần 5000 tỷ đồng

Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp với đầu tư phát triển dịch vụ du lịch

Nổi bật cho định hướng kết hợp bất động sản nghỉ dưỡng gắn chặt với việc đầu tư kinh doanh phát triển các dịch vụ du lịch là việc LDG Group chính thức triển khai và giới thiệu ra thị trường Dự án Khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World tại Phú Quốc, có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng với quy mô 85 héc-ta. Dự án bao gồm 496 căn condotel (căn hộ kết hợp khách sạn), 114 bungalow và 447 biệt thự. Toàn bộ dự án được thiết kế sang trọng, đẳng cấp theo tiêu chuẩn 5 sao.

Khi hoàn thành, Dự án sẽ được quản lý bởi tập đoàn quốc tế chuyên vận hành các hệ thống khách sạn 5 sao theo hình thức timeshare.

Ông Bùi Đắc Tuấn, thành viên thường trực HĐQT LDG Group, cho biết, dự án này là sản phẩm mũi nhọn của LDG Group trong năm 2015, do Công ty PTW của Australia thiết kế với phong cách sang trọng, ấn tượng. Bên cạnh đó, hình thức kinh doanh, quản lý vận hành cũng được quan tâm.

“Chúng tôi cũng nghiên cứu để áp dụng phương pháp quản lý timeshare toàn bộ Dự án, làm sao để tạo nên giá trị sinh lời cao nhất cho khách hàng và tối ưu hóa vốn đầu tư, đảm bảo lợi ích của các nhà đầu tư”, ông Tuấn nói.

Đẩy mạnh hoạt động đầu tư tài chính và phát triển quỹ đất lâu dài

Cũng theo ông Tuấn, một trong những lĩnh vực mà LDG Group đẩy mạnh và chú trọng là hoạt động đầu tư tài chính vào các doanh nghiệp và công ty con.

Hiện nay, LDG Group đang sở hữu 87,68% vốn đầu tư tại CTCP Du lịch Giang Điền với các dự án như Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền, Khu đô thị xanh Giang Điền rộng 42 héc-ta, Khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Valley rộng 37 héc-ta (Đồng Nai)…

Cũng trong năm 2015, LDG Group đã chính thức sở hữu 58,3% vốn đầu tư tại Công viên Sinh thái Suối Mơ với quy mô rộng 30 héc-ta.

LDG Group sở hữu 58,3% vốn đầu tư tại Công viên Sinh thái Suối Mơ 

Ngoài ra, tập đoàn này còn sở hữu vốn đầu tư tại một số công ty con khác, như CTCP Đầu tư xây dựng Đại Thịnh Phát, chủ đầu tư Dự án Khu căn hộ Moon River, hay Công ty TNHH một thành viên Địa ốc Đảo Ngọc, chủ đầu tư Dự án Pearl Island tại Bình Dương.

“Song song với việc triển khai đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, LDG Group cũng quan tâm đến việc đầu tư, phát triển mở rộng quỹ đất cho các dự án triển khai trong tương lai. Trong đó, chúng tôi tập trung phát triển quỹ đất để xây dựng các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, khu đô thị sinh thái tại các tỉnh, thành như Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc, Đồng Nai, Bình Dương…”, ông Tuấn nói và không giấu kỳ vọng, LDG Group sẽ ngày càng vững mạnh, tạo nhiều đột phá, phát triển theo đúng định hướng phát triển đa ngành mà tập đoàn đã đề ra.

Sở GDCK TP. HCM (HOSE) đã chính thức niêm yết 75 triệu cổ phiếu của CTCP Địa ốc Long Điền (LDG Group) với mã chứng khoán LDG vào ngày 12/8/2015. Mức giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 14.000 đồng/cp, tương ứng vốn hóa trên 1.000 tỷ đồng.

Ngay trong ngày giao dịch đầu tiên, cổ phiếu LDG đã tăng kích trần từ đầu phiên, lên mức 16.800 đồng/CP và duy trì mức giá này cho đến hết phiên. Kết thúc phiên giao dịch 12/8, LDG được khớp gần 1,2 triệu đơn vị và còn dư mua giá trần hơn 1 triệu đơn vị.

Đây là tiền đề để LDG Group tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, đẩy mạnh hoạt động đầu tư kinh doanh và tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường.

Tăng Triển

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục