LDG Group đang đàm phán hợp tác thêm với các quỹ đầu tư nước ngoài

(ĐTCK) “Đối tác Red Brick International sẽ giải ngân 50 triệu USD ngay trong quý IV/2019 và 50 triệu tiếp theo trong đầu năm 2020. Ngoài đối tác này, LDG Group cũng đang đàm phán thêm với 4 quỹ đầu tư quốc tế khác để hợp tác phát triển các dự án trong năm tới”, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị LDG Group chia sẻ trong buổi gặp mặt nhà đầu tư và cổ đông tại Hà Nội vừa qua.
Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị LDG Group chia sẻ trong buổi gặp mặt nhà đầu tư và cổ đông tại Hà Nội. Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị LDG Group chia sẻ trong buổi gặp mặt nhà đầu tư và cổ đông tại Hà Nội.

Tại lần gặp mặt nhà đầu tư và cổ đông vừa diễn ra vào ngày 18/10 tại Hà Nội, Ban Lãnh đạo LDG Group đã chia sẻ nhiều thông tin mới mà trong các hội thảo trước đó tại TP.HCM chưa chia sẻ như kết quả kinh doanh Quý III, dự kiến lợi nhuận thu về Quý IV/2019, các dự án quy mô lớn sắp triển khai của doanh nghiêp này…

Buổi gặp mặt này nằm trong chuỗi chương trình “Tầm nhìn & Chiến lược 2019 – 2023” mà doanh nghiệp này đang triển khai để cung cấp thông tin nhiều hơn, kịp thời hơn đến các nhà đầu tư, nhà phân tích và cổ đông.

Với doanh thu của 9 tháng đầu năm đạt 679 tỷ đồng và 348 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (đạt tương ứng 20,6% và 58% chỉ tiêu cả năm), ông Hưng thẳng thắn cho biết nhiều hạng mục kinh doanh, đầu tư giảm là do công tác bàn giao và hoạch toán các dự án đều rơi vào thời điểm Quý IV cuối năm.

Việc bàn giao và ghi nhận doanh thu hàng loạt dự án vào thời điểm cuối năm 2019 sẽ đảm bảo doanh nghiệp vượt chỉ tiêu lợi nhuận 600 tỷ của năm nay.

Đặc biệt, ông Hưng cũng chia sẻ nhiều hơn về dự án “khủng” tại Quảng Ninh. Dự án này sẽ là đô thị giải trí thể thao liên hợp hàng đầu ở Việt Nam, mang tầm vóc quốc gia và mang về lợi nhuận vượt trội trong nhiều năm tới. Nếu không có gì thay đổi, dự án này dự kiến sẽ được khởi động vào giữa năm 2020.

Doanh nghiệp
Lợi nhuận sau thuế (Tỷ đồng)

Công ty Cổ phần Đầu tư LDG

150.12

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long

163

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt

160

Bảng thống kê lợi nhuận sau thuế trong quý III/2019 của một số doanh nghiệp bất động sản phía Nam

Nói về việc hợp tác đầu tư cùng quỹ đầu tư quốc tế Red Brick International, ông Hưng không ngại chia sẻ quỹ đầu tư này sẽ đổ 350 triệu USD vào dự án tại Bãi Bụt.

Trong đó, 50 triệu USD đầu tiên trong năm 2019. Trong báo cáo tài chính quý IV, dòng tiền này sẽ được cập nhật để nhà đầu tư và cổ đông nắm thông tin. Trong đầu năm 2020, 50 triệu tiếp theo sẽ được tiếp tục ghi nhận.

Nguồn vốn này dùng để thực hiện một số hạng mục dự án và chia sẻ lợi ích hợp tác đầu tư của LDG Group. Ông cũng khẳng định, dự án Bãi Bụt hiện đầy đủ pháp lý, sau khi tìm hiểu, đối tác nước ngoài mới quyết định hợp tác tại dự án này.

Dự án này hiện nay đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phê duyệt quy hoạch chi tiết cùng các pháp lý liên quan khác. Công ty cũng đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với nhà nước theo quy định.

Vị chủ tịch doanh nghiệp cũng cho hay công ty đang đàm phán thêm với một số quỹ đầu tư khác. Nếu đàm phán thuận lợi, ngay trong đầu năm 2020, sẽ có thêm các quỹ đầu tư này tham gia vào các dự án của công ty.

Đây cũng chính là hướng đi mà Ban Lãnh đạo công ty sẽ thực hiện và đảm bảo không phát hành cổ phiếu tăng vốn trong vài năm tới.

LDG Group đang đàm phán hợp tác thêm với các quỹ đầu tư nước ngoài ảnh 1

Đông đảo nhà đầu tư tham gia buổi hội thảo “LDG - Tầm nhìn & Chiến lược 2019 – 2023”.

Trong lần gặp gỡ này, các Lãnh đạo của LDG Group đã không ngại đối mặt với nhiều câu hỏi của các nhà đầu tư và cổ đông.

Trong đó, ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc cũng đã chia sẻ tỉ mỉ kế hoạch, lộ trình, nguồn vốn, dòng tiền của từng dự án và của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới. Ông cũng khẳng định cổ đông và nhà đầu tư sẽ thấy “hành động đi đôi với lời nói” ngay trong quý IV này. 

Việc một doanh nghiệp như LDG Group thẳng thắn trong trao đổi, minh bạch trong thông tin và thường xuyên gặp gỡ các nhà đầu tư, nhà phân tích và cổ đông minh chứng cho việc Ban Lãnh đạo doanh nghiệp đang từng bước thực hiện những gì đã trình bày nhằm xây dựng hình ảnh cổ phiếu xứng đáng với giá trị thực của doanh nghiệp. 

Tăng Triển

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục