LDG Group chính thức chuyển nhượng dự án Grand World tại Phú Quốc

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư LDG  (LDG Group - mã LDG: sàn HOSE) vừa tổ chức ký kết hợp đồng chuyển nhượng dự án Khu nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp Grand World tại Phú Quốc. Thương vụ này mang về cho LDG Group nguồn vốn khủng gần 1.200 tỷ đồng.
LDG Group chính thức chuyển nhượng dự án Grand World tại Phú Quốc

Trong Đại hội cổ đông năm 2018, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội ĐQT LDG Group đã công bố việc thoái vốn khỏi các doanh nghiệp thành viên và các dự án du lịch nghỉ dưỡng để tập trung nguồn vốn phát triển đô thị, khu căn hộ và các dòng sản phẩm bất động sản đa dạng khác. Trong đó, có kế hoạch chuyển nhượng lại các dự án, khu du lịch trong năm 2018 cho các đối tác đầu tư khác.

Việc chuyển nhượng dự án Khu nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp Grand World nằm trong lộ trình thoái vốn của LDG Group khỏi các lĩnh vực đã được công bố.

“LDG Group đã chính thức chuyển nhượng dự án này với giá trị chuyển nhượng là 1.180 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, LDG Group sẽ tập trung M&A nhiều dự án, phát triển quỹ đất để đầu tư các dự án bất động sản. Đây sẽ là động lực để thay đổi và tăng trưởng doanh nghiệp trong thời gian sắp tới”, ông Hưng cho biết.

Dự án Khu biệt thự và nghỉ dưỡng cao cấp Grand World có tổng diện tích 85,3 ha bao gồm các biệt thự nghỉ dưỡng, condotel và bungalow. Đây là một trong những dự án sở hữu mặt biển đẹp hàng đầu ở Phú Quốc. 

Trước đó, LDG Group đã thoái vốn hoàn toàn khỏi khu du lịch sinh thái Giang Điền mang về nguồn vốn 400 tỷ đồng. Việc hoàn thành chuyển nhượng dự Grand World và khu du lịch Giang Điền mang về nguồn vốn lớn cho tập đoàn này gần 1.600 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, LDG ghi nhận doanh thu đạt 605 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 278 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 38,7% và 48,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 23% kế hoạch doanh thu và 50,2% kế hoạch lợi nhuận.

LDG là doanh nghiệp bất động sản có tỷ lệ sử dụng đòn bẩy thấp, với nợ vay/vốn chủ sở hữu tại thời điểm cuối quý III/2018 là 0,09 lần, thấp hơn đáng kể so với trung bình ngành là 0,5 lần.

Châu Kỳ - Nhã An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục