Lấy thuốc “hết đát” đi cứu trợ, DHD bị cấm bán tại Nghệ An

(ĐTCK) Sở Y tế Nghệ An vừa ra thông báo về việc nghiêm cấm CTCP Dược vật tư y tế Hải Dương (DHD) phân phối các mặt hàng do công ty này sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Lấy thuốc “hết đát” đi cứu trợ, DHD bị cấm bán tại Nghệ An

 

Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn cũng như các đơn vị kinh doanh thuốc không được lưu hành, phân phối và sử dụng các loại dược phẩm do DHD sản xuất.

 

Nguyên nhân là do DHD đã sản xuất lô thuốc bổ mắt Sodobicom ngày 18/03/2011 có thời hạn sử dụng đến ngày hết ngày 18/03/2013, nhưng lại ghi bên ngoài bao bì là hạn sử dụng đến ngày 18/03/2014, khiến đơn vị phân phối và người sử dụng bị nhầm lẫn, các cơ quan quản lý y tế không kiểm soát được.

 

Thời hạn Sở Y tế Nghệ An cấm lưu hành đối với DHD được ấn định là từ nay đến hết ngày 31/10/2014.

 

Sở Y tế Nghệ An cũng chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phối hợp với DHD thu hồi toàn bộ số thuốc bổ mắt Sodobicom đã được cấp phát và bù lại bằng số thuốc mới cho người dân vùng lũ Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai).

 

Được biết, CTCP Dược vật tư y tế Hải Dương có vốn điều lệ 20,25 tỷ đồng, tương ứng 2,025 triệu cổ phiếu. Số cổ phiếu này đang được giao dịch trên thị trường OTC với mã DHD.

N.Tùng. (Nguồn: Tiền Phong)
N.Tùng. (Nguồn: Tiền Phong)

Tin cùng chuyên mục