Lãnh đạo OPC nói gì về việc thâu tóm Công ty Dược Trung ương 25?

(ĐTCK) Sau khi chính thức nâng sở hữu tại CTCP Dược Trung ương 25  (UPH) lên mức chi phối, OPC đã tiến hành sáp nhập hệ thống bán hàng của UPH vào hệ thống phân phối của OPC.
Lãnh đạo OPC nói gì về việc thâu tóm Công ty Dược Trung ương 25?

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của CTCP Dược phẩm OPC (OPC) diễn ra sáng nay (15/4), ông Nguyễn Chí Linh, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc OPC cho biết, sau khi chính thức nâng sở hữu tại UPH lên mức chi phối, OPC đã tiến hành sáp nhập hệ thống bán hàng của công ty này vào hệ thống phân phối của OPC. Theo đó, kế hoạch tiêu thụ thông qua phân phối sản phẩm của UPH là 140 tỷ đồng.

Trả lời thắc mắc cổ đông về kế hoạch đầu tư vào UPH trong thời gian tới, ông Linh (hiện là Chủ tịch HĐQT UPH nhiệm kỳ 2017-2020) thừa nhận, UPH giai đoạn hiện nay tương đối khó khăn, tuy nhiên Công ty có thế mạnh về đội ngũ nhân sự lâu năm, máy móc trang thiết bị cũng như nhiều sản phẩm đã được cấp “visa”. Do vậy, định hướng của UPH từ đây đến năm 2020 là duy trì và ổn định sản xuất.

Để đảm bảo duy trì hoạt động của UPH đến khi hết hạn thuê đất tại nhà máy hiện nay, UPH sẽ xem xét và đề xuất phương án đầu tư xây dựng nhà máy mới trong thời gian tới. Đồng thời, về phía công ty mẹ OPC, cũng sẽ thành lập tổ tư vấn, bao gồm các chuyên gia am hiểu về thị trường để hỗ trợ hoạt động tại UPH.

“Việc chi phối UPH không phải là OPC chủ động thâu tóm, mà do UPH mời OPC làm cổ đông chiến lược, sau đó công ty mới xem xét các yếu tố tình hình và ra quyết định đầu tư”, ông Linh nói và cho biết, ước quý I/2017, UPH đạt hơn 2,6 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành gần 50% kế hoạch lợi nhuận năm (6 tỷ đồng).

Lãnh đạo OPC nói gì về việc thâu tóm Công ty Dược Trung ương 25? ảnh 1

Về tình hình khai thác mặt bằng tại 1017 Hồng Bàng, ban lãnh đạo OPC cho biết, trước đây Công ty có ý định xây cao ốc văn phòng cho thuê hoặc chuyển nhượng toàn bộ khu đất. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, nếu kết hợp với đối tác khai thác khu đất OPC có thể mất lợi thế thương hiệu gắn với công ty về lâu dài. Do đó, HĐQT OPC đã quyết định giữ lại khu đất này để nếu cần sẽ hỗ trợ mặt bằng cho nhà máy mới của UPH hoặc xây dựng thành kho hành chính cho hoạt động của công ty.

Về tình hình mở rộng các chi nhánh trong năm 2017, ông Trịnh Xuân Vương, Chủ tịch HĐQT OPC cho biết, dự kiến chi nhánh sẽ đi vào hoạt động trong quý II/2017. Tổng vốn đầu tư cho chi nhánh là 28 tỷ đồng, trong đó hiện tại đã giải ngân hơn 23 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, dự kiến cũng trong quý II/2017, OPC sẽ động thổ xây dựng chi nhánh tại Nha Trang tại Khu đô thị mới Lê Hồng Phong .

Đại hội cũng đã thông qua kế hoạch năm 2017 với doanh thu dự kiến 760 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 103 tỷ đồng, tăng lần lượt 2,7% và 2,5% so với thực hiện năm 2016. Cổ tức dự kiến tỷ lệ 20%.

Hiện nay về cơ cấu doanh thu của OPC, thị trường ETC đang chiếm 30%, 70% còn lại qua kênh OTC. 

Ngọc Nhi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục