Không có kế hoạch hạ giá khởi điểm thoái vốn VGC

(ĐTCK) Ông Đậu Minh Thanh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Xây dựng cho biết, Bộ chưa có kế hoạch hạ giá khởi điểm thoái hơn 80 triệu cổ phiếu tại Viglacera (VCG). Giá khởi điểm được Bộ Xây dựng đưa ra cho đợt thoái vốn này là 26.100 đồng/cổ phiếu.
Không có kế hoạch hạ giá khởi điểm thoái vốn VGC

Phiên chào bán đầu tiên của Bộ Xây dựng cuối tháng 6/2018 không thành công, từ đó đến nay, giá cổ phiếu VGC giảm mạnh, thời điểm thấp nhất là 16.000 đồng/cổ phiếu và hiện giao dịch quanh 18.000 đồng/cổ phiếu.

Phương pháp định giá cổ phiếu VGC được sử dụng trong đợt chào bán này là phương pháp tài sản do Viglacera có tài sản lớn, cho ra mức giá cao nhất là 24.100 đồng/cổ phiếu. Bộ Xây dựng chọn giá khởi điểm 26.100 đồng/cổ phiếu bởi thời điểm đó, thị trường giao dịch khá tốt. Quan trọng hơn, Viglacera là doanh nghiệp tốt, có giá trị thực sự, tất cả các mục tiêu chiến lược, kế hoạch năm đều được tổng công ty này hoàn thành vượt mức kể từ sau cổ phần hóa.

Khi giá cổ phiếu VGC xuống thấp, nhiều lãnh đạo Viglacera như ông Lưu Văn Lấu, thành viên HĐQT đăng ký mua 110.000 cổ phiếu; ông Trần Ngọc Anh, ủy viên HĐQT đăng ký mua 150.000 cổ phiếu.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục