HSC nhận khoản vay tín chấp 50 triệu USD từ các ngân hàng ngoại

(ĐTCK) Ngày 23/10, CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (mã chứng khoán HCM - sàn HOSE) đã ký Hợp đồng vay hợp vốn tín chấp trị giá 50 triệu USD, tương đương 1.155 tỷ đồng với nhóm 10 định chế tài chính nước ngoài, đứng đầu là Ngân hàng SinoPac (Đài Loan).
HSC nhận khoản vay tín chấp 50 triệu USD từ các ngân hàng ngoại

Khoản vay có hạn mức 3 năm, mỗi khoản rút vốn có kỳ hạn không quá 12 tháng với mức lãi suất theo thị trường tiền tệ quốc tế. Số vốn chủ yếu sẽ được dùng cho đầu tư vào những trái phiếu niêm yết được phát hành bởi những doanh nghiệp lớn có mã chứng khoán đang được niêm yết và giao dịch trên HOSE hoặc giải ngân vào hoạt động cho vay ký quỹ (margin) tùy từng thời điểm. Khoản vay sẽ giúp HSC đa dạng cơ cấu tài chính và cân đối các hạn mức tín dụng với chi phí tối ưu. 

Một trong các tiêu chí để tiếp cận được nguồn vốn tín dụng dưới hình thức này là doanh nghiệp phải có quy mô lớn, khả năng quản trị vượt trội, năng lực tài chính vững mạnh cùng với lịch sử tín dụng đáng tin cậy. Trong cơ cấu nguồn vốn, HSC đang được 13 ngân hàng trong và ngoài nước cấp hạn mức vay tín chấp và thấu chi, trong đó tổng hạn mức tín chấp ký kết là 3.300 tỷ đồng.

Trong tháng 6/2019 vừa qua, HSC ghi nhận tăng vốn điều lệ lên hơn 3.058 tỉ đồng, tổng tài sản đạt 7.193 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 4.218 tỷ đồng, đưa công ty vào danh sách những công ty chứng khoán có nguồn lực tài chính lớn nhất thị trường. Nguồn vốn mới bổ sung dồi dào, cộng với những khoản cấp vốn có lãi suất tốt từ ngân hàng đã giúp HSC có sức khoẻ tài chính tốt hơn nhiều so với những doanh nghiệp cùng ngành và cải thiện biên lợi nhuận (trong kinh doanh vốn) so với việc huy động vốn bằng công cụ nợ trái phiếu như những năm trước.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục