HPG nhận đã mua 20 triệu CP bị thế chấp

(ĐTCK) Một công ty con của HPG đã nhận chuyển nhượng 20 triệu cổ phần của CTCP Đầu tư ACB Hà Nội nắm giữ tại CTCP Thép Hòa Phát, nhưng số lượng cổ phiếu này đã bị thế chấp tại Ngân hàng ACB trước khi chuyển nhượng.
HPG nhận đã mua 20 triệu CP bị thế chấp

Nội dung trên đã được bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát (HPG – sàn HOSE) vừa có trả lời nhà đầu tư và báo chí liên quan đến thông tin, HPG có là bên nhận chuyển nhượng cổ phần đã bị thế chấp của CTCP Đầu tư ACB Hà Nội hay không.

Bà Nguyên cho biết, với mục đích nhằm tăng sở hữu tại các công ty sản xuất thép thuộc Tập đoàn, một công ty con của HPG đã ký hợp đồng nhận chuyển nhượng cổ phần của CTCP Đầu tư ACB Hà Nội nắm giữ tại CTCP Thép Hòa Phát. Giao dịch nhận chuyển nhượng 20 triệu cổ phần đã hoàn thành và thanh toán đầy đủ, tổng số tiền là 264 tỷ đồng.

Theo bà Nguyên, gần đây, qua các kênh thông tin, Hòa Phát được biết số cổ phần này đã bị thế chấp tại Ngân hàng ACB trước khi chuyển nhượng cho công ty con của Tập đoàn Hòa Phát. Hòa Phát đang chờ cơ quan có thẩm quyền làm rõ và tiến hành các công việc để bảo vệ quyền lợi của Công ty và cổ đông.

Được biết, theo BCTC hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm 2012 của HPG, vào ngày 31/5/2012, HPG đã nhận chuyển nhượng thêm 10% vốn cổ phần của CTCP Thép Hòa Phát để tăng tỷ lệ sở hữu từ 85% lên 95%.

T.Thanh (nguồn: HPG)
T.Thanh (nguồn: HPG)

Tin cùng chuyên mục